Apple tung cập nhật iOS 14.4 siêu bảo mật, Facebook "khóc ròng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tính năng bảo mật chống theo dõi của Apple sẽ xuất hiện ở bản cập nhật iOS 14.4 sắp tới của công ty. Vì tính năng này mà các nhà quảng cáo sẽ không còn tự do theo dõi người dùng trong tương lai nữa.
Apple tung cập nhật iOS 14.4 siêu bảo mật
Nói rõ hơn về tính năng này, giờ đây, Apple sẽ yêu cầu các nhà phát triển cho cả ứng dụng trên iPhone và iPad phải nhận được sự chấp thuận của người dùng thì mới được theo dõi hoạt động của họ. Tính năng bảo mật chống theo dõi của Apple sẽ được kích hoạt mặc định cho các nhà quảng cáo. 

Ảnh: @Appleinsider.
Ảnh: @Appleinsider.
Các ứng dụng sẽ cần phải yêu cầu người dùng cho phép các quyền riêng tư rõ ràng để được phép theo dõi. Trên diễn đàn MacRumors, một người dùng đã chia sẻ ảnh rò rỉ chụp màn hình hộp thoại yêu cầu cấp quyền xuất hiện trên iOS 14.4 Beta 1.

Ảnh: @Appleinsider.
Ảnh: @Appleinsider.
Hộp thoại thông báo trên iPhone có nội dung nhắc nhở về các quyền tùy chỉnh mà nhà phát triển của ứng dụng được cài đặt có thể sử dụng hay thay đổi. Trong ví dụ, ứng dụng NBA nói rằng dữ liệu của người dùng "sẽ được sử dụng để cung cấp trải nghiệm quảng cáo tốt hơn và được cá nhân hóa".
Facebook "khóc ròng" vì iOs 14
Mặc dù ban đầu dự kiến ra mắt với iOS 14, nhưng Apple đã trì hoãn tính năng này để các nhà phát triển và nhà quảng cáo có thêm thời gian chuẩn bị. Hiện tại, nó dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2021.
Dựa trên tiến trình thử nghiệm beta hiện tại, có khả năng iOS 14.4 và tính năng bảo mật có thể ra mắt vào tháng 1 hoặc tháng 2 năm sau.

Ảnh: @Appleinsider.
Ảnh: @Appleinsider.
Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp phụ thuộc vào doanh thu quảng cáo đã không đồng tình với tính năng bảo mật này. Facebook không ngần ngại chỉ trích Apple, họ cho rằng, tính năng mới sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp nhỏ. Apple bác bỏ chỉ trích trên và khẳng định, tính năng này không yêu cầu Facebook thay đổi cách tiếp cận theo dõi dữ liệu, thay vào đó chỉ để hỏi ý kiến người dùng.
Các nhóm khác như Mozilla và Electronic Frontier Foundation đã lên tiếng ủng hộ Apple.
Theo Huỳnh Dũng (Dân Việt)

https://danviet.vn/apple-tung-cap-nhat-ios-144-sieu-bao-mat-facebook-khoc-rong-20201227071527617.htm

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.