Huawei bán thương hiệu điện thoại giá rẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tập đoàn Huawei của Trung Quốc hôm 17.11 thông báo đã bán dòng điện thoại giá rẻ Honor cho liên doanh trong nước để giữ thương hiệu này tồn tại trong bối cảnh chịu nhiều áp lực vì lệnh cấm vận từ Mỹ, theo AFP.

Dòng điện thoại giá rẻ Honor REUTERS
Dòng điện thoại giá rẻ Honor REUTERS
Honor được bán cho liên doanh 40 công ty (bao gồm đại lý, nhà phân phối cùng doanh nghiệp khác) vốn phụ thuộc vào sự tồn tại của thương hiệu này, theo thông báo. “Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp phụ thuộc Honor vượt qua giai đoạn khó khăn”, Huawei lưu ý.
Huawei đồng thời cho biết mảng kinh doanh tiêu dùng "chịu áp lực rất lớn" vì không thể mua linh kiện giữa lúc Mỹ muốn loại tập đoàn này khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu. Động thái bán Honor được cho là nhằm tránh lệnh cấm vận của Mỹ.
Honor là dòng sản phẩm chủ yếu nhắm đến người trẻ hoặc khách hàng nhạy cảm về giá, đóng góp doanh số hơn 70 triệu điện thoại hằng năm cho tổng doanh số chung của Huawei.
Theo Phúc Duy (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.