Google đưa tính năng sạc ngược không dây vào Pixel 5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo đó, khi được cắm sạc thì Pixel 5 sẽ tự động bật chế độ sạc ngược không dây cho các thiết bị khác thông qua một tính năng ẩn ít người để ý.
Pixel 5 chính thức hỗ trợ sạc ngược không dây chuẩn Qi qua tính năng Battery Share. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH ENGADGET
Pixel 5 chính thức hỗ trợ sạc ngược không dây chuẩn Qi qua tính năng Battery Share. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH ENGADGET
Pixel 5 vừa ra mắt hồi tháng 10 được đánh giá là một trong những thiết bị có thời lượng pin tốt và là chiếc Pixel có thời lượng pin tốt nhất hiện nay của Google. Nhưng ít ai biết rằng mẫu điện thoại đầu bảng mới của Goolge có tích hợp một tính năng gọi là “Battery Share” (chia sẻ pin). Theo 9to5Gooogle, tính năng này sẽ tự động kích hoạt sau khi bạn cắm sạc điện thoại (qua cáp Type-C).
Một khi Pixel 5 nhận ra nó được cắm sạc qua chế độ sạc nhanh có dây truyền thống, chế độ Battery Share sẽ được kích hoạt trong một thời gian nhất định. Pixel 5 sẽ tắt sau 30 giây nếu không có thiết bị tương thích chuẩn sạc không dây Qi khác sử dụng nguồn sạc của nó, nên bạn sẽ không cần phải lãng phí lượng pin hay phải tự tắt tính năng này thủ công. Tính năng này cũng sẽ tự tắt nếu nó nhận thấy thiết bị bạn đang sạc đã được sạc đầy, dù đó là tai nghe không dây hay một chiếc điện thoại khác.
Tất nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng sạc ngược không dây của Pixel 5 ngay cả khi nó không được kết nối với nguồn điện qua USB-C, bằng cách bật tính năng này thủ công trong phần cài đặt của thiết bị.
Theo Hữu Thắng (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.