Gia Lai: Hội thảo "Phát triển tài sản trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp của địa phương"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 18-11, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Gia Lai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Phát triển tài sản trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp của địa phương”. Dự hội thảo có bà Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Vụ Địa phương, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN), một số sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh và Sở KH-CN một số tỉnh, thành phố trong nước.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Trần Dung
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Trần Dung

Đến nay, Sở KH-CN đã hướng dẫn cho hơn 2.000 cơ sở kinh doanh và doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu hàng hóa; 100% sản phẩm OCOP cấp tỉnh đã được hướng dẫn xây dựng hồ sơ bảo hộ nhãn hiệu; hơn 400 nhãn hiệu được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ… Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những tồn tại trong quá trình triển khai các hoạt động sở hữu trí tuệ như: sự tham gia của các doanh nghiệp còn hạn chế; số lượng đơn đăng ký nhãn hiệu còn ít; nội dung tuyên truyền về các hoạt động sở hữu trí tuệ chưa có nhiều sáng tạo, đổi mới…

Tại hội thảo, các đại biểu đã đánh giá đầy đủ, toàn diện thực trạng phát triển tài sản trí tuệ cho các sản phẩm chủ lực, đặc sản địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong giai đoạn 2010-2020. Đồng thời, cung cấp thông tin, kiến thức và đề xuất các giải pháp phát triển thương hiệu cho các đặc sản địa phương trong thời gian đến; định hướng phát triển của các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản địa phương trong giai đoạn 2021-2030.

TRẦN DUNG

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.