VinaPhone, MobiFone và Viettel bắt tay chuyển mạng cho thuê bao vùng lũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Gần 10.000 thuê bao của Viettel và MobiFone tại 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định đã được roaming qua mạng VinaPhone.
Bão số 9 đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh/thành ở "khúc ruột" miền Trung, đặc biệt là Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định. Cơn bão này đã làm hàng chục ngàn ngôi nhà dân bị tốc mái, nhiều trụ điện bị ngã đổ do cây cối ngã chèn qua đường dây điện. Hệ thống thông tin liên lạc của các nhà mạng di động cũng bị ảnh hưởng khi nhiều trạm thu phát sóng BTS không thể hoạt động bình thường.

Nhân viên nhà mạng VNPT làm việc giữa mùa bão lũ.
Nhân viên nhà mạng VNPT làm việc giữa mùa bão lũ.
Trước tình hình đó, để đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền và người dân, ngày 31/10, Tập đoàn VNPT cho biết, họ đã nhanh chóng phối hợp, hỗ trợ các nhà mạng MobiFone và Viettel thực hiện roaming cho thuê bao. Theo đó, tại các khu vực mà MobiFone và Viettel bị mất sóng, VNPT đã mở roaming của mạng VinaPhone, cho phép thuê bao của MobiFone và Viettel có thể sử dụng sóng của VinaPhone.
Theo đại diện Tập đoàn VNPT, nhà mạng này đã mở roaming cho các thuê bao của MobiFone từ chiều 30/10, còn với nhà mạng Viettel cũng đã thực hiện xong trong đêm 30/10. Như vậy đến nay, toàn bộ thuê bao của Viettel và MobiFone đã có thể roaming qua mạng VinaPhone tại 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Nhân viên VNPT ứng cứu sự cố mạng trong màn đêm.
Nhân viên VNPT ứng cứu sự cố mạng trong màn đêm.
"Làm được điều đó là do VNPT đã đảm bảo an toàn hệ thống mạng trong suốt giai đoạn bão lũ vừa qua. Theo thống kê, lúc cao điểm trong sáng nay (ngày 31/10 - PV), có gần 10.000 thuê bao của Viettel và MobiFone tại 3 tỉnh trên được roaming qua mạng VinaPhone, qua đó đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt", đại diện VNPT thông tin thêm.
Trước đó, mỗi cán bộ công nhân viên của Tập đoàn VNPT cũng đã quyên góp 1 ngày lương để ủng hộ 5 tỉnh miền Trung với tổng số tiền 10 tỉ đồng nhằm góp phần cùng các địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả của mưa lũ.
Cùng ngày, đại diện nhà mạng Viettel cho biết, đến chiều hôm qua (ngày 30/10), mạng di động Viettel cơ bản đã được khôi phục ở các tỉnh miền Trung, không có hư hại đáng kể về tài sản, đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người.

Một cột sóng của nhà mạng Viettel giữa dòng nước lũ.
Một cột sóng của nhà mạng Viettel giữa dòng nước lũ.
"Ngay trong sáng 30/10, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel là nhà mạng duy nhất hoàn thành khôi phục trạm phủ sóng khu vực Trà Leng (Nam Trà My, Quảng Nam). Trước đó, tại Thừa Thiên - Huế, Viettel cũng là mạng duy nhất đưa sóng điện thoại tới khu vực thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4, A Lin B1 và A Lin B2. Sự xuất hiện của sóng Viettel ở các khu vực xảy ra sự cố sạt lở trên có ý nghĩa quan trọng giúp quá trình cứu hộ cứu nạn của lực lượng chức năng diễn ra nhanh chóng và giúp người dân, công nhân ở đây có thể kết nối với người thân", Viettel cho biết trong một thông cáo báo chí.
Ông Đào Xuân Vũ - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel (thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội) cho biết thêm: “Chúng tôi huy động lực lượng hơn 1.000 nhân sự, ứng trực 24/24 giờ, xử lý sự cố khẩn trương để đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền, nhân dân sau bão số 9. Chúng tôi cũng đã thực hiện phương án kỹ thuật để các thuê bao di động tự động kết nối vào vùng phủ sóng của các nhà mạng khác nhau (roaming), giúp người dân sử dụng mạng nào cũng duy trì liên lạc trong các tình huống khẩn cấp”.
Cũng như thông tin từ VNPT, đến hiện tại, Viettel đã hoàn thành triển khai roaming cho các thuê bao di động ở Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định; sẵn sàng mở rộng sang các địa phương khác bị ảnh hưởng của thiên tai.
Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

https://danviet.vn/vinaphone-mobifone-va-viettel-bat-tay-chuyen-mang-cho-thue-bao-vung-lu-502020311014451846.htm

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.