Ứng dụng giải toán chỉ trong 5 giây bằng AI, lọt top 1 Google Play và App Store

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), ứng dụng này sẽ quét hình ảnh đề Toán do người dùng tải lên và đưa ra lời giải trong 5 giây.
Mathpresso - một startup của Hàn Quốc vừa công bố ứng dụng giải toán QANDA do họ phát triển chạm mốc xử lý 1 tỉ đề bài. Đáng chú ý là tại Việt Nam cũng có 3,6 triệu người sử dụng QANDA, tương đương hơn 50% tổng số học sinh lớp 1 - 12 đang dùng điện thoại thông minh trên cả nước. 
QANDA là ứng dụng chạy trên smartphone, cho phép học sinh ở mọi trình độ nhận được lời giải toán tức thì. Giải pháp này còn hỗ trợ 1 kèm 1 từ gia sư đã tốt nghiệp các trường đại học chất lượng trên thế giới. Người dùng có thể chụp ảnh đề toán của mình rồi tải lên ứng dụng, sau đó công nghệ nhận diện ký tự quang học (OCR) dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) của QANDA sẽ quét hình ảnh và đưa ra lời giải trong 5 giây.
 
Ứng dụng QANDA giúp giải toán bằng AI.
Ứng dụng QANDA giúp giải toán bằng AI.
Kể từ lúc ra mắt (năm 2016) tới nay, QANDA đã ghi nhận hơn 5 triệu người dùng thường xuyên đến từ 50 quốc gia. Trung bình mỗi ngày, có hơn 3 triệu câu hỏi được đặt ra hoặc tìm kiếm qua QANDA. Đặc biệt, khi đại dịch COVID-19 bùng phát, nhu cầu về nền tảng học tập trực tuyến tăng vọt đã nhanh chóng đưa số lượng bài toán được giải trên QANDA từ 500 triệu vào tháng 4 lên 1 tỉ hiện nay. 
Ra mắt phiên bản tiếng Việt từ tháng 8/2019, QANDA chỉ mất 2 tháng để giành vị trí thứ nhất trong số các ứng dụng giáo dục trên kho ứng dụng Play Store dành cho Android. Phiên bản iOS được giới thiệu vào tháng 2/2020 cũng xếp hạng nhất mục giáo dục của App Store chỉ sau 2 tuần. Chứng kiến đà tăng trưởng ấn tượng này, Mathpresso vừa ra mắt thêm nền tảng gia sư trực tuyến/ngoại tuyến Lớp học Qanda (qandaclass.vn) vào tháng 10/2020.
Nhờ những tiến bộ công nghệ của mình, Mathpresso đã được vinh danh trong danh sách 30 Under 30 châu Á của Forbes năm 2020; trở thành đại diện quốc gia tại sự kiện AI vì lợi ích nhân loại của Google, khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Họ còn là diễn giả khách mời tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN về lĩnh vực công AWS 2019. Mathpresso đã huy động được 55 triệu USD từ các nhà đầu tư, gồm Legend Capital, SoftBank Ventures châu Á và Samsung Ventures.
Hiện, QANDA đang hỗ trợ 7 ngôn ngữ là tiếng Hàn, Anh, Tây Ban Nha, Nhật, Việt, Indonesia và Thái, QANDA hiện có trên 5 triệu người dùng thường xuyên ở hơn 50 quốc gia.
Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

https://danviet.vn/ung-dung-giai-toan-chi-trong-5-giay-bang-ai-lot-top-1-google-play-va-app-store-502020191015342408.htm

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.