Số lượng khủng iPhone, iPad chưa tái chế đã bị đánh cắp bán ra thị trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một công ty ở Canada nhận tái chế số lượng lớn iPhone, iPad, Apple Watch cũ nhưng lại đem bán thẳng ra thị trường kiếm lời.
Tờ The Verge cho hay, "gã khổng lồ" công nghệ Apple đã gửi tới công ty Geep ở Canada số lượng 531.966 chiếc iPhone, 25.673 iPad và 19.277 Apple Watch từ năm 2015 đến 2017 với mục đích tái chế. Nhưng công ty Geep đã bán các sản phẩm mà không tái chế. 
 
Những chiếc iPhone tái chế.
Những chiếc iPhone tái chế.
Cụ thể, Apple đã thực hiện một cuộc kiểm tra kho hàng của Geep và nhận thấy nhiều chiếc không còn trong danh sách kiểm kê. Kiểm kê ước chừng khoảng 18% trong số gần 1 triệu thiết bị iPhone, iPad, Apple Watch cần tái chế đã được bán ra ngoài công ty Geep. Nhưng theo thông tin, số lượng bán ra thị trường còn nhiều hơn. 
Trước cáo buộc của Apple, công ty Geep nói rằng các nhân viên của họ đã lén lút bán thiết bị ra ngoài, vì vậy bản thân công ty vô tội. Apple cho biết các nhân viên là giám đốc điều hành, vì vậy Geep nợ nhà Táo lợi nhuận từ việc bán thiết bị, cộng với 23,3 triệu USD.
Bảo vệ môi trường là một trong những yếu tố được Apple quan tâm khi phát triển sản phẩm, và iPhone đã thể hiện rất rõ điều này thông qua việc sử dụng vật liệu tái chế. Bên cạnh đó phần cứng của iPhone cũng được thiết kế để với độ bền cao nhất có thể cũng như dễ tái chế.
Cụ thể là một phần bo mạch của các dòng iPhone mới được làm bằng thiếc tái chế, cũng như phần lớn khung kính của máy được chế tạo bằng nhựa sinh học. Apple cho biết nhựa sinh học không chỉ bảo vệ môi trường mà còn giúp kính trở nên chắc chắn hơn.
Theo Dân Việt

https://danviet.vn/so-luong-khung-iphone-ipad-hang-tai-che-bi-danh-cap-ban-ra-thi-truong-20201005111443502.htm

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.