Google tăng cường bảo mật cho các tài khoản rủi ro cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Google vừa thêm tính năng bảo vệ chống phần mềm độc hại được cải thiện cho tất cả người dùng Chrome đăng ký Chương trình Bảo vệ nâng cao (APP) của công ty.
 
Chương trình APP của Google giúp tăng cường bảo mật cho các đối tượng nhạy cảm ẢNH CHỤP MÀN HÌNH CNET
Chương trình APP của Google giúp tăng cường bảo mật cho các đối tượng nhạy cảm ẢNH CHỤP MÀN HÌNH CNET
Theo BleepingComputer, APP của Google là một dịch vụ miễn phí nhằm mục đích bảo vệ tài khoản của người dùng, bao gồm các nhà hoạt động, nhà báo, lãnh đạo doanh nghiệp và các nhóm chính trị vốn có nguy cơ bị tấn công trực tuyến cao hơn. APP chặn truy cập trái phép vào tài khoản của người dùng đã đăng ký, cung cấp lớp bảo vệ bổ sung khỏi các hoạt động tải xuống nội dung có hại và bảo mật thông tin của người dùng.
Hơn nữa, chương trình sẽ cung cấp cho người dùng đã đăng ký APP khả năng bảo vệ nâng cao chống lại các cuộc tấn công lừa đảo tài khoản Google, ứng dụng độc hại và các nỗ lực đánh cắp dữ liệu.
“Khi Chrome phát hiện thấy tập tin tải xuống có khả năng đáng ngờ, người dùng sẽ thấy một lời nhắc mới hỏi liệu họ có muốn gửi tập tin tới APP của Google để kiểm tra phần mềm độc hại hay không. Nếu họ chọn gửi nó, công cụ Duyệt web an toàn của Google sẽ quét nó trong thời gian thực và sẽ cảnh báo người dùng nếu nó xác định tập tin không an toàn”, Google cho biết.
Cảnh báo và bảo vệ phần mềm độc hại nâng cao mới được bật theo mặc định cho tất cả người dùng đã đăng ký APP và những người cũng đăng nhập vào Chrome. Tính năng này bắt đầu có sẵn từ hôm nay cho tất cả người dùng APP. Người dùng chưa đăng ký có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng khóa bảo mật tích hợp sẵn trên điện thoại của họ hoặc khóa bảo mật vật lý.
Sau khi đăng ký, họ sẽ được yêu cầu sử dụng khóa bảo mật trong quá trình đăng ký khi đăng nhập vào tài khoản trên thiết bị mới của mình. Với khả năng bảo vệ bổ sung này, ngay cả khi người dùng Google trở thành nạn nhân của một chiến dịch lừa đảo, kẻ đe dọa đằng sau sẽ không thể truy cập vào tài khoản của nạn nhân mà không có khóa bảo mật.
Họ cũng sẽ nhận được các cảnh báo bổ sung khi cài đặt ứng dụng hoặc tải xuống các tập tin có vẻ đáng ngờ do các cài đặt và kiểm tra bảo vệ APP nghiêm ngặt hơn, cũng như do một số tính năng bảo mật tài khoản tùy chọn được bật theo mặc định cho người dùng đã đăng ký APP.
Theo Kiến Văn (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.