Facebook xóa bỏ hơn 6.500 trang và nhóm bạo lực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mạng xã hội Facebook đang triển khai chính sách kéo dài 1 tháng nhằm trấn áp hoạt động quân sự trái phép từ người dân.

Facebook mạnh tay trấn áp nhiều hội nhóm bạo lực ẢNH: AFP
Facebook mạnh tay trấn áp nhiều hội nhóm bạo lực ẢNH: AFP
Facebook đã xóa nhiều trang và hội nhóm liên quan đến “các phong trào xã hội quân sự hóa”, kể từ khi mạng xã hội này tuyên bố sẽ đàn áp Qanon và các phong trào dân quân trên nền tảng của mình vào tháng trước. Theo các quy định chính sách mới thì các tài khoản liên kết với Qanon sẽ bị gỡ bỏ khỏi nền tảng, đồng thời cũng áp dụng sự răn đe này với các nhóm dân quân khác nếu họ thảo luận về các vấn đề bạo lực tiềm ẩn. Facebook cũng sẽ thực hiện các bước để hạn chế thông tin về các nhóm này hiển thị với người dùng hơn.
Chính sách này đã được xem xét kỹ lưỡng vào tháng trước sau khi Facebook không thể xóa một trang sự kiện kêu gọi phản ứng vũ trang đối với các cuộc biểu tình ở Kenosha, Wisconsin (Mỹ). CEO Mark Zuckerberg sau đó gọi đó là một “sai lầm trong hoạt động”.
Brian Fishman, Giám đốc bộ phận chống khủng bố và các tổ chức nguy hiểm của Facebook, cho biết đã xác định được hơn 300 tổ chức và gỡ xuống khoảng 6.500 trang và nhóm có liên quan trong khoảng thời gian từ ngày 19.8 đến 15.9.
Ông Fishman cũng trình bày chi tiết các hành động của Facebook về hoạt động chống lại nhóm cực hữu Proud Boys, sau khi nhóm này được chú ý trở lại sau những bình luận của ông Donald Trump trong cuộc tranh luận tổng thống. Facebook từng cấm Proud Boys vào năm 2018 và gần đây gỡ bỏ các tài khoản khác có liên quan đến nó.
Những hành động nói trên cho thấy mạng xã hội này đang trấn áp rất mạnh vào những hoạt động quân sự tự phát cũng như phe cánh chính trị trên nền tảng của mình.
Theo Phong Đỗ (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.