TikTok cho phép Australia đánh giá thuật toán, kiểm tra mã nguồn mở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
TikTok cho biết nhân viên chính phủ có trình độ có thể xem xét thuật toán và kiểm tra mã nguồn của ứng dụng này tại một trung tâm đánh giá tính minh bạch ở Los Angeles ở Mỹ.
 
Ảnh minh họa. (Nguồn: New York Times)
Ảnh minh họa. (Nguồn: New York Times)
TikTok đã thông báo với một ủy ban chính phủ Australia rằng sẽ cho phép các quan chức chính phủ đánh giá thuật toán và kiểm tra mã nguồn của ứng dụng này.
Qua đường truyền video, Giám đốc An ninh thông tin Toàn cầu của TikTok, ông Roland Cloutier cho biết: "(Sẽ có sẵn) trong cài đặt công khai để các nhà quản lý, chính phủ cũng như các tổ chức thương mại tham gia và kiểm tra mã nguồn của chúng tôi."
Trong văn bản đệ trình lên ủy ban trên, TikTok cho biết nhân viên chính phủ có trình độ có thể xem xét thuật toán và kiểm tra mã nguồn của ứng dụng này tại một trung tâm đánh giá tính minh bạch và trách nhiệm giải trình ở Los Angeles ở Mỹ và một trung tâm khác sẽ được xây dựng ở Washington, hoặc thông qua các chuyến thăm quan các trung tâm này.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21/9 tuyên bố sẽ không chấp nhận thỏa thuận tái cấu trúc về quyền sở hữu ứng dụng TikTok nếu tập đoàn ByteDance (công ty mẹ của Tiktok) tiếp tục nắm quyền kiểm soát.
Tuyên bố của ông Trump làm dấy lên lo ngại về số phận của thỏa thuận giữa tập đoàn ByteDance của Trung Quốc với 2 công ty Mỹ gồm Oracle và Walmart mà ông Trump đã thông qua vào ngày 19/9 vừa qua.
Theo thỏa thuận, hãng công nghệ Oracle và hãng bán lẻ Walmart sẽ trở thành đối tác và nắm cổ phần trong một công ty mới với tên gọi là TikTok Global.
Tuy nhiên chi tiết thỏa thuận giữa hai bên vẫn chưa được công bố và đã có những thông tin trái chiều về việc ai sẽ nắm quyền kiểm soát công ty.
TikTok đã trở nên cực kỳ phổ biến ở Mỹ sau khi công ty mẹ là ByteDance của Trung Quốc mua lại nền tảng chia sẻ video Musical.ly vào năm 2017 với mức giá khoảng 1 tỷ USD. Musical.ly sau đã được đổi tên thành TikTok.
Nhưng chính quyền của Tổng thống Trump đã coi TikTok, cùng với ứng dụng nhắn tin WeChat của Trung Quốc, là rủi ro an ninh quốc gia. Washington cáo buộc rằng các nền tảng này thu thập rất nhiều dữ liệu từ công dân Mỹ để chuyển cho Chính phủ Trung Quốc. Cả hai nền tảng trên đã phủ nhận những cáo buộc này.
(Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Với việc bổ nhiệm nhà khoa học Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập của DeepMind vào cương vị giám đốc mảng AI, nhiều chuyên gia đánh giá đây là một nước đi sáng giá của Microsoft trong việc chiêu mộ nhân tài ngành AI.
Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.