Apple phát hành iOS 14 và iPadOS 14

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các bản nâng cấp phần mềm lớn tiếp theo của Apple cho iPhone, iPad, Apple Watch và Apple TV đã sẵn sàng đến với người dùng từ ngày 16.9.

Apple phát hành iOS 14 và iPadOS 14 ngay cả khi chúng chưa đến giai đoạn GM ẢNH: APPLE
Apple phát hành iOS 14 và iPadOS 14 ngay cả khi chúng chưa đến giai đoạn GM ẢNH: APPLE
Theo TheVerge, tại sự kiện “Time Flies”, Apple đã thông báo iOS 14 và iPadOS 14, cùng với các bản cập nhật watchOS và tvOS mới nhất, bắt đầu được tung ra vào ngày 16.9. Trước sự kiện hôm nay, các nhà phát triển ứng dụng vẫn chưa nhận được bản vàng (GM) hoàn chỉnh của các bản cập nhật này, vì vậy lịch trình phát hành phần mềm của Apple có vẻ gấp gáp một cách kỳ lạ.
iOS 14 là hệ điều hành lần đầu tiên đưa các widget lên màn hình chính của iPhone, tập hợp tất cả ứng dụng của người dùng vào một App Library mới và thêm chế độ picture-in-picture (đã có trên iPad). Ngoài ra còn có một ứng dụng Translation mới.
iPadOS 14 sẽ không cho phép người dùng đặt các widget ở bất cứ đâu họ muốn trên màn hình chủ, nhưng nó được tạo ra dựa trên những gì người dùng có thể làm với Apple Pencil. Tính năng Scribble mới của iPadOS 14 cho phép người dùng “viết bằng tay trong bất kỳ trường văn bản nào trên iPadOS và các từ sẽ tự động chuyển đổi thành văn bản”. Ngoài ra, nhiều ứng dụng gốc của Apple đang thêm thanh bên và menu mở rộng để tận dụng lợi thế màn hình lớn hơn của iPad.
Cả hai bản cập nhật đều chia sẻ các cải tiến đối với Messages (như cuộc trò chuyện được ghim, đề cập và trả lời nội tuyến), chỉ đường đi xe đạp trong Maps, thông báo nhỏ gọn cho các cuộc gọi đến, cải tiến quyền riêng tư, ứng dụng Music được thiết kế lại...
Theo Thành Luân (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.