Đây là thiết bị công nghệ cần mua ngay trong mùa dịch này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong đại dịch, có một sản phẩm công nghệ bỗng chốc được người tiêu dùng toàn cầu “sủng ái”.
Rõ ràng, ngành công nghiệp di động đang trải qua thời kỳ khó khăn do đại dịch COVID – 19. Tuy nhiên, thị trường máy tính bảng đã có sự tăng trưởng ngoạn mục trong quý 2 vừa qua. Điều bất ngờ là Apple là nhà cung cấp máy tính bảng ít ấn tượng nhất trong 3 tháng qua.

iPad Pro vẫn là dòng máy tính bảng
iPad Pro vẫn là dòng máy tính bảng "bán chạy" nhất.
Các con số thống kê doanh số máy tính bảng thế giới trong quý 2 đã được Canalys thu thập và công bố thực tế cao hơn đáng kể so với những dự đoán trước đây, đánh dấu mức tăng lên tới 26%. Theo ước tính của IDC, doanh số tablet toàn cầu trong quý 1/2020 đã giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, phân khúc này cũng ghi nhận mức giảm 0,6% trong quý 4 năm 2019 và 1,5% cho cả năm.
Ban đầu, đại dịch COVID-19 đã có tác động tiêu cực tới cả ngành công nghiệp máy tính bảng và điện thoại thông minh. Nhưng ngay sau đó, phân khúc máy tính bảng lập tức được quan tâm do nhu cầu làm việc và giáo dục từ xa với lợi thế rẻ hơn và linh hoạt hơn so với PC truyền thống.

Doanh số và thị phần các thương hiệu máy tính bảng toàn cầu.
Doanh số và thị phần các thương hiệu máy tính bảng toàn cầu.
Apple vẫn tiếp tục là “ông trùm” trong phân khúc máy tính bảng, nhảy từ mức dưới 12 triệu trong quý 2/2019 lên hơn 14 triệu đơn vị trong quý 2, tăng 19,8% so với năm ngoái, giữ thị phần 38%. Mặc dù “gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Cupertino không gặp nguy hiểm vì vẫn giữ sự thống trị của mình nhưng Samsung, Huawei, Amazon và Lenovo đều có doanh số tăng mạnh hơn.
Lenovo hiện đang hạ gục Amazon trong cuộc chiến "đối đầu" để giành vị trí thứ tư trong danh mục máy tính bảng trên toàn thế giới sau khi tăng đáng kể 52,9% so với năm trước, trong khi Huawei vẫn xếp sau Samsung ở vị trí thứ ba mặc dù đạt được mức tăng 44,5%. Những thương hiệu còn lại không đạt được mức tăng trưởng lớn như vậy, bao gồm cả Microsoft, Google và Walmart.

Top 5 thương hiệu máy tính bảng có doanh số lớn nhất trong quý 2/2020.
Top 5 thương hiệu máy tính bảng có doanh số lớn nhất trong quý 2/2020.
Dự kiến, trong ít nhất nửa năm nữa, thị trường máy tính bảng sẽ còn rất sôi động do tình hình dịch bệnh còn kéo dài. Người dùng trẻ cần làm việc từ xa nhiều hơn, trẻ em vẫn cần học online và người lớn tuổi cũng cần giải trí qua tablet.
Trần Vy (Dân Việt)

https://danviet.vn/day-la-thiet-bi-cong-nghe-can-mua-ngay-trong-mua-dich-nay-502020587591994.htm

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.