Chiếc điện thoại quái lạ có cảm biến nhịp tim và huyết áp độc lập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với sự phát triển vượt bậc của mạng 4G, 5G mà các smartphone theo đó mà cũng được nâng cấp lên hàng loạt tính năng thần kỳ, qua các cảm biến mới mà thiết bị Lava Pulse dưới đây là một ví dụ.
Chiếc điện thoại quái lạ có tên Lava Pulse mới đây được nhà sản xuất điện thoại Ấn Độ Lava cho ra mắt.
Bên trong, Lava Pulse có tích hợp các cảm biến đo nhịp tim và huyết áp. Và nó được quảng cáo là thiết bị đầu tiên có tính năng độc lập như vậy.

Sản phẩm của nhà sản xuất Lava.
Sản phẩm của nhà sản xuất Lava.
Điện thoại di động này đi kèm với một máy quét sóng xung nằm trên nút điều hướng. Người dùng chỉ cần đặt ngón tay cái của mình lên máy quét để đo nhịp tim hoặc huyết áp.
Kết quả mà máy quét đọc được sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại. Dữ liệu cũng có thể được lưu trên điện thoại để tham khảo trong tương lai. Ngoài ra, máy còn có tùy chọn chia sẻ dữ liệu với người khác thông qua dịch vụ SMS.
Nhà sản xuất điện thoại Ấn Độ Lava tuyên bố, cảm biến đo nhịp tim và huyết áp này có độ chính xác tương tự như các thiết bị kỹ thuật số đo nhịp tim và huyết áp điện tử hiện nay và được chứng nhận ACC / AHA. Tuy nhiên, rõ ràng nó không thể thay thế cho thiết bị y học được.
Về mặt phần cứng, Lava Pulse có màn hình 2,4 inch độ phân giải QVGA 240 x 320 pixel. Thân máy được làm từ polycarbonate. Chưa rõ bộ chip xử lý của điện thoại này thuộc loại nào, nhưng nó có bộ nhớ trong dung lượng 32GB, hỗ trợ mở rộng lưu trữ qua thẻ nhớ microSD (lên đến 32GB).

Điện thoại quái lạ này có nhiều tính năng.
Điện thoại quái lạ này có nhiều tính năng.
Các tính năng khác bao gồm hai SIM, Bluetooth, cổng micro USB, giắc cắm âm thanh 3,5 mm, đài FM không dây với tính năng ghi âm và một camera có thể quay video. Điện thoại này có pin 1800 mAh khá với chế độ siêu pin có thể kéo dài đến 6 ngày chỉ với một lần sạc.
Điện thoại Lava Pulse có màu Vàng hồng, có giá 1.599 Rs. Thiết bị sẽ có sẵn trực tuyến trên Amazon, Flipkart và tại một số cửa hàng bán lẻ trên khắp Ấn Độ.
Tejinder Singh, Trưởng bộ phận Sản phẩm, Lava International cho biết: "Hàng nghìn người Ấn Độ chết do các bệnh tim mạch mỗi năm. Mặc dù việc phát hiện sớm có thể cứu được rất nhiều mạng sống, nhưng vẫn còn một bộ phận lớn dân số thiếu các điều kiện chẩn đoán y tế cơ bản. Lava Pulse là một giải pháp, giúp người Ấn Độ sàng lọc và giám sát bệnh tim mạch thường xuyên hơn. Là một Thương hiệu Ấn Độ, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để cung cấp các giải pháp có ý nghĩa cho khách hàng. Với Lava Pulse, chúng tôi đang thực hiện một bước nâng cấp mới làm nên cuộc cách mạng cho smartphone".
Theo Huỳnh Dũng (Dân Việt)

https://danviet.vn/chiec-dien-thoai-quai-la-co-cam-bien-nhip-tim-va-huyet-ap-doc-lap-20200821090805487.htm

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.