Apple mua công ty có thể biến iPhone thành thiết bị thanh toán

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Người dùng iPhone có thể được chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng từ các công ty khác, mà không cần thêm phần cứng trong tương lai.
 
Những chiếc iPhone trong tương lai có thể dùng để thực hiện quét thẻ thanh toán ẢNH: AFP
Những chiếc iPhone trong tương lai có thể dùng để thực hiện quét thẻ thanh toán ẢNH: AFP
Theo Engadget, Apple được báo cáo là đã mua lại startup có tên Mobeewave Inc. - công ty đứng sau một công nghệ có thể biến iPhone thành thiết bị thanh toán đầu cuối. Báo cáo nói rằng Apple có thể đã trả 100 triệu USD cho Mobeewave và sẽ giữ chân các nhân viên làm việc ở Montreal, Canada.
Được biết, công nghệ của Mobeewave chỉ yêu cầu một ứng dụng và chip Giao tiếp trường gần (NFC) để hoạt động. Người dùng không phải gắn bất kỳ phụ kiện nào vào điện thoại của mình khi mà tất cả những gì họ cần làm là nhập số tiền giao dịch trong ứng dụng và sau đó đặt thẻ hoặc smartphone khác vào mặt sau của thiết bị. Đối thủ của Apple là Samsung cũng đã hợp tác với Mobeewave vào năm ngoái để biến một số điện thoại của họ thành thiết bị thanh toán cho các doanh nghiệp nhỏ.
Phát ngôn viên Apple không xác nhận việc mua lại nói trên mà chỉ cho biết Apple thỉnh thoảng mua các công ty công nghệ nhỏ hơn và thông thường công ty sẽ không thảo luận về các mục đích hay kế hoạch của mình.
Apple mua lại một vài công ty nhỏ hơn trong những tháng qua. Vào tháng 1, họ mua startup chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI) Xnor.ai, có trụ sở tại Seattle để phát triển các tính năng vận hành AI trên thiết bị thay vì đám mây. Công ty cũng mua startup thực tế ảo NextVR - vốn được biết đến với sự hợp tác cùng các tổ chức thể thao, chẳng hạn như NBA.
Theo Kiến Văn (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.