Trung Quốc đầu tư nhiều nhất thế giới vào thiết bị chế tạo chip nhớ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trung Quốc được dự báo là nước chi nhiều nhất vào thiết bị chế tạo chip với hơn 17 tỷ USD, kế tiếp là Đài Loan với 14,5 tỷ USD và thứ ba là Hàn Quốc với 12,3 tỷ USD.
 
Ảnh minh họa. (Nguồn: 123RF/sashkin7)
Ảnh minh họa. (Nguồn: 123RF/sashkin7)
Mức chi của Hàn Quốc vào thiết bị sản xuất chip nhớ trong năm nay nhiều khả năng cao thứ ba thế giới giữa bối cảnh nhu cầu toàn cầu đối với mặt hàng chip nhớ tăng khi các nền kinh tế thực hiện giãn cách xã hội để ứng phó với dịch COVID-19.
Theo báo cáo của SEMI, hiệp hội ngành công nghiệp toàn cầu đại diện cho các công ty trong chuỗi nguồn cung thiết kế và chế tạo điện tử, Hàn Quốc, quê hương của các nhà chế tạo chip nhớ lớn như Samsung Electronics CO. và SK hynix Inc., được dự báo đầu tư 12,3 tỷ USD vào thiết bị sản xuất chip trong năm nay.
Theo SEMI, Trung Quốc được dự báo là nước chi nhiều nhất vào thiết bị chế tạo chip với hơn 17 tỷ USD, với đầu tư chủ yếu được đổ vào hạ tầng xưởng đúc và lĩnh vực chip nhớ. Kế đến là Đài Loan (Trung Quốc), quê hương của Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC), với 14,5 tỷ USD.
Vào tháng 3/2020, SEMI dự báo Hàn Quốc sẽ là nhà đầu tư lớn thứ hai cho thiết bị sản xuất chip nhớ, sau Đài Loan trong năm 2020, song trong báo cáo mới nhất đã điều chỉnh dự báo này.
Hàn Quốc được dự báo đứng ở vị trí thứ hai cùng với Đài Loan xét về đầu tư cho sản xuất chip trong năm 2021 với 15,9 tỷ USD. Theo SEMI, chi cho thiết bị sản xuất chip tại Hàn Quốc có khả năng tăng 30% trong năm 2021 khi mà đầu tư vào lĩnh vực chip nhớ phục hồi.
K.Dung (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.