Microsoft phát triển hệ điều hành máy tính ảo hóa ra mắt năm sau

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Microsoft có thể đang phát triển một hệ điều hành Windows dựa trên đám mây mới, trong đó ZDNet cho biết nó hiện được gọi là Cloud PC và hứa hẹn ra mắt vào năm 2021.
 
Cloud PC hướng đến các máy tính ảo hóa và phát hành vào năm sau ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Cloud PC hướng đến các máy tính ảo hóa và phát hành vào năm sau ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Theo Neowin, mục tiêu của Cloud PC là các hệ thống máy khách và người dùng doanh nghiệp. Cloud PC sẽ chạy Windows và được cung cấp bởi Azure. Không bất ngờ khi nó dựa trên Windows Virtual Desktop.

Dựa vào danh sách công việc của Microsoft cho thấy mức giá khác nhau cho mỗi người dùng. Điều đó ngụ ý rằng Microsoft có thể sẽ cung cấp Cloud PC dưới dạng một dịch vụ thuê bao. Điều này trái ngược với giá Windows Virtual Desktop hiện tồn tại và dựa trên số lượng tài nguyên người dùng tiêu thụ trong khi sử dụng.
Liên quan đến danh sách công việc với Cloud PC, Microsoft cho biết: “Tầm nhìn của Microsoft về Cloud PC đó là trải nghiệm tính toán người dùng được hỗ trợ bởi Microsoft 365 cung cấp từ Azure và được quản lý bởi Microsoft - với mức giá cố định cho mỗi người dùng. Microsoft Cloud PC là một sản phẩm mới mang tính chiến lược được xây dựng dựa trên Windows Virtual Desktop để biến máy tính để bàn như một dịch vụ. Về cốt lõi, Cloud PC cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp trải nghiệm Windows hiện đại, phản hồi tố và dựa trên đám mây, nhờ đó cho phép các tổ chức duy trì công việc hiện tại theo cách đơn giản và có thể mở rộng hơn”.
Cuối cùng, Cloud PC dự kiến ra mắt vào mùa xuân năm sau, có thể sẽ chính thức được phát hành xung quanh khung thời gian của Build 2021.
Theo Kiến Văn (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.