Google Maps ra mắt nhiều tính năng mới liên quan đến dịch COVID-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Người tham gia giao thông có thể truy cập Google Maps để biết vị trí các trạm kiểm soát hoặc các biện pháp hạn chế trên các tuyến đường.
(Nguồn: trustedreviews.com)
(Nguồn: trustedreviews.com)

Phiên bản cập nhật mới của ứng dụng Google Maps trên các điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android sẽ hiển thị các cảnh báo giao thông liên quan dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ngoài ra, bản cập nhật mới cũng cho người dùng biết khi nào các phương tiện công cộng trở nên đông đúc. 
Người tham gia giao thông có thể truy cập Google Maps để biết vị trí các trạm kiểm soát hoặc các biện pháp hạn chế trên các tuyến đường. Tính năng thông tin về các trạm kiểm soát sẽ được áp dụng trước tiên tại khu vực biên giới Mỹ-Canada và Mỹ-Mexico.
Ngoài ra, thông qua Google Maps, người sử dụng các phương tiện công cộng có thể biết liệu hoạt động đi lại có bị giới hạn, có bắt buộc phải đeo khẩu trang hay có đông người tham gia giao thông hay không.
Người dùng bắt đầu được trải nghiệm tính năng mới này tại Argentina, Australia, Bỉ, Brazil, Anh, Colombia, Pháp, Ấn Độ, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thái Lan và Mỹ.  
Theo Giám đốc quản lý sản phẩm của Google Maps - ông Ramesh Nagarajan, các tính năng mới giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin trong trường hợp phải ra ngoài bằng phương tiện cá nhân hoặc phương tiện công cộng.
Việc tìm kiếm những thông tin này trước và trong quá trình di chuyển có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người làm các công việc thiết yếu và sẽ trở nên quan trọng hơn với tất cả mọi người khi các quốc gia bắt đầu mở cửa trở lại.
Một tính năng đáng chú ý khác là Google Maps còn cho người dùng biết liệu một cơ sở y tế hoặc trung tâm xét nghiệm COVID-19 có tiếp nhận người đến khám hay không, cũng như hướng dẫn để tránh bị từ chối xét nghiệm. Indonesia, Israel, Philippines, Hàn Quốc và Mỹ được trải nghiệm tính năng mới kể từ tuần này. 
Theo ông Nagarajan, Google Maps chỉ hiển thị thông tin tại những nơi đã được cấp phép và đang tích cực hợp tác với nhà chức trách trên toàn thế giới để bổ sung thêm dữ liệu hữu ích cho ứng dụng. 
Năm 2019, Google Maps giới thiệu tính năng dự báo mức độ đông đúc trên các phương tiện công cộng. Đầu năm nay, Google Maps kỷ niệm 15 năm ngày ra mắt với việc điều chỉnh chi tiết các dịch vụ giao thông. 
Với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn cầu, ứng dụng bản đồ cung cấp thông tin về hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ và cập nhật tình hình giao thông theo thời gian thực tại 171 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Hồng Hạnh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.