TikTok là ứng dụng phi trò chơi kiếm nhiều tiền nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ứng dụng video ngắn toàn cầu TikTok, kết hợp với phiên bản của ứng dụng này Trung Quốc, Douyin, đã ghi nhận hơn 78 triệu USD chi tiêu của người dùng trong tháng 4 để vượt qua YouTube.
Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)
Ứng dụng video ngắn toàn cầu TikTok, kết hợp với phiên bản của ứng dụng này ở Trung Quốc, Douyin, đã ghi nhận hơn 78 triệu USD chi tiêu của người dùng trong tháng 4 để vượt qua YouTube và trở thành ứng dụng phi trò chơi kiếm tiền cao nhất thế giới.
Theo công ty phân tích ứng dụng di động, Sensor Tower, ứng dụng thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh, đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu. Ước tính có khoảng 86,6% chi tiêu của người dùng trong tháng 4 được tạo ra ở Trung Quốc đại lục, tiếp theo là 8,2% tại Mỹ.
Xếp ngay sau TikTok là YouTube. YouTube đã tạo ra gần 76 triệu USD doanh thu trong tháng 4, với 56,4% chi tiêu của người dùng từ Mỹ và 11% từ Nhật Bản.
Ứng dụng chia sẻ video TikTok - người dùng có thể xem cũng như tạo các video ngắn với âm nhạc, nhãn dán và hoạt hình dưới dạng hiệu ứng đặc biệt - là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào năm 2016.
Ước tính doanh thu mới nhất giúp tăng thêm giá trị cổ phiếu cho ByteDance, công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới với mức định giá hơn 100 tỷ USD, phản ánh kỳ vọng của giới đầu tư rằng TikTok sẽ tiếp tục thu hút các nhà quảng cáo và chi tiêu của người dùng trong bối cảnh đại dịch
Việt Đức (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.