Phát hiện rao bán tài khoản ứng dụng Zoom trên web đen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tin tặc rao bán hơn nửa triệu tài khoản đăng nhập ứng dụng Zoom trên web đen, tờ Thời báo Chủ nhật đưa tin.

Ứng dụng Zoom được sử dụng để hội họp, học tập trực tuyến. Ảnh: AFP
Ứng dụng Zoom được sử dụng để hội họp, học tập trực tuyến. Ảnh: AFP

Mỗi tài khoản đăng nhập Zoom có giá 1 pence (1,25 USD), được công ty tình báo an ninh mạng Cyble phát hiện và mua, tờ báo cho biết. Cyble đã mua thông tin đăng nhập từ một người nói tiếng Nga trên dịch vụ nhắn tin Telegram, cho phép nhắn tin ẩn danh.

Ứng dụng hội họp trực tuyến Zoom tăng vọt dịch vụ trên toàn cầu trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến thế giới phong tỏa, người dân phải ở nhà và làm việc, học hành từ xa. Tuy nhiên, Zoom đã chịu áp lực ngày càng tăng vì các lỗ hổng trong mã hóa phần mềm ứng dụng. Công ty bị kiện với các cáo buộc che giấu sai sót trong ứng dụng khi nhiều trường hợp đã truy cập và gây rối các cuộc họp trên ứng dụng bằng những lời tục tĩu và khiêu dâm.

Cổ phiếu của Zoom tăng hơn gấp đôi trong năm nay nhưng các chuyên gia về quyền riêng tư và an ninh mạng đã bày tỏ sự hoài nghi.

Từ Elon Musk, SpaceX đến Sở Giáo dục thành phố New York, các cơ quan trên thế giới đã bắt đầu cấm sử dụng ứng dụng Zoom trong bối cảnh lo ngại về an ninh.

Zoom cho biết họ đã thuê nhiều công ty tình báo để tìm ra những mật khẩu rao bán và các công cụ được sử dụng để tạo ra chúng. Công ty cũng đã đóng hàng nghìn trang web cố lừa người dùng tải xuống phần mềm độc hại hoặc cung cấp thông tin đăng nhập của họ.

"Chúng tôi tiếp tục điều tra, đang khóa các tài khoản mà chúng tôi thấy bị xâm phạm, yêu cầu người dùng thay đổi mật khẩu an toàn hơn và đang xem xét triển khai các giải pháp công nghệ bổ sung" - đại diện của Zoom cho biết.

Theo KHÁNH MINH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/phat-hien-rao-ban-tai-khoan-ung-dung-zoom-tren-web-den-802810.ldo

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.