Samsung sẽ ra mắt smartphone 5G giá rẻ để 'vượt khó'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường smartphone khiến mức tăng trưởng chậm lại, vì vậy Samsung muốn dùng smartphone 5G giá phải chăng để giúp khắc phục tình hình.
Samsung muốn dùng smartphone 5G giá phải chăng để thúc đẩy tăng trưởng trở lại. Ảnh: AFP
Theo Neowin, doanh số smartphone toàn cầu trên thế giới đã giảm 13,3% trong quý đầu tiên của năm 2020, với doanh số tháng 2 chỉ đạt khoảng 60 triệu chiếc và giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng chậm chạp của thị trường smartphone khiến Samsung muốn tung smartphone 5G giá phải chăng mới để kích thích.
Vào tuần trước, Samsung tiết lộ hai smartphone 5G ở phân khúc tầm trung đầu tiên tại Mỹ, gồm Galaxy A51 5G và Galaxy A71 5G. Nhưng chúng vẫn chưa có sẵn trên thị trường mà dự kiến phải chờ đến cuối mùa hè. Điều thú vị là Galaxy A71 5G đã được bán tại Trung Quốc, thị trường mà Samsung có sự hiện diện thấp.
Được biết, Galaxy A51 5G có giá dự kiến 500 USD, trong khi Galaxy A71 5G có giá dự kiến 600 USD. Tại thị trường Hàn Quốc, chúng dự kiến có giá lần lượt là 411 USD và 575 USD. Còn tại Trung Quốc, giá cho điện thoại này là khoảng 480 USD.
Nhìn vào giá của thế hệ smartphone 5G giá rẻ đầu tiên này của Samsung, chúng ta có thể thấy rằng thương hiệu Hàn Quốc đã giảm giá smartphone 5G của mình xuống 62% chỉ trong vòng 11 tháng. Được biết, smartphone 5G đầu tiên của Samsung là Galaxy S10 5G được bán với giá 1.300 USD.
Samsung dự kiến sẽ ra mắt các mẫu máy này cùng các smartphone 5G giá phải chăng khác ở tất cả các quốc gia nơi mạng 5G có sẵn. Ngoài ra, nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc sẽ tiếp tục ra mắt các thiết bị dòng Galaxy A và Galaxy M ở tất cả thị trường để phục hồi sau sự sụt giảm doanh số.
Kiến Văn (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.