Google phát hành trí tuệ nhân tạo Duplex ở 3 thị trường mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trí tuệ nhân tạo từng “gây sốt” trên sân khấu Google I/O 2018 với màn hội thoại đặt chỗ ở nhà hàng và tiệm làm đẹp vừa được hãng giới thiệu ở các thị trường mới ngoài nước Mỹ.
 
Duplex có khả năng giao tiếp không khác gì con người. Ảnh: Google
Theo Neowin, Duplex sau khi ra mắt tại Mỹ năm 2018 đã có mặt ở New Zealand vào cuối năm 2019. Tháng này, hệ thống trí tuệ nhân tạo của Google tiếp tục được mở rộng thêm tại Úc, Canada và Anh.
Trang hỗ trợ của dịch vụ này mới được cập nhật thêm các số điện thoại do Google sử dụng để gọi tới các doanh nghiệp tại nhiều quốc gia khác nhau. Danh sách này trước đây chỉ có hai quốc gia là Mỹ và New Zealand, nay đã mở rộng thành 5 (với sự bổ sung của 3 nước trên).
Duy nhiên, Duplex ở các thị trường mới vẫn còn giới hạn ở thời điểm hiện tại nên người dùng chưa thể dùng trí tuệ nhân tạo này để đặt chỗ nhà hàng giống như ở Mỹ. Bước đi của “gã khổng lồ tìm kiếm” mới dừng ở việc giúp người dùng xác nhận thời gian mở cửa của những doanh nghiệp hoạt động tại 3 thị trường trên trong bối cảnh mọi nơi đều hạn chế giao dịch vì bệnh dịch Covid-19.
Tại sự kiện cho các nhà phát triển I/O diễn ra tháng 5.2018, Google đã trình diễn khả năng của Duplex khi để trí tuệ nhân tạo này gọi điện trôi chảy trong giao tiếp như một người bình thường. Tại Mỹ, Duplex đã có mặt trên các thiết bị Pixel 3 đầu tiên, sau đó mới hỗ trợ trên iOS và các máy chạy Android khác.
Anh Quân (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.