Google Maps thêm bộ lọc tìm kiếm dịch vụ mua và giao hàng thức ăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Google Maps vừa đưa ra một bản cập nhật mới với hai tính năng hữu ích trong mùa đại dịch Covid-19, là thêm hai bộ lọc tìm kiếm Delivery và Takeout.
Hiện tại các doanh nghiệp và người tiêu dùng đang bị ảnh hưởng nhiều đến việc sinh hoạt bởi đại dịch Covid-19, đặc biệt là các dịch vụ ăn uống. Hầu hết địa điểm ăn uống đang áp dụng hình thức bán thức ăn mang đi và giao hàng tận nơi. Nắm được xu hướng hiện này, Google Maps đã cập nhật thêm hai bộ lọc riêng tập trung cho mảng đồ ăn thức uống là Takeout (mua thức ăn mang đi) và Delivery (giao thức ăn tận nơi).
Tính năng này giúp người dùng tìm được các dịch vụ ăn uống như nhà hàng, quán ăn trong thành phố của họ vẫn đang nhận đơn đặt hàng thực phẩm trực tuyến. Người dùng chỉ cần kích hoạt Google Maps trên iOS hoặc Android, sau đó nhấn vào tùy chọn bộ lọc Takeout hoặc Delivery dưới thanh tìm kiếm để sắp xếp các nhà hàng cung cấp một trong hai dịch vụ đồ ăn mang đi hoặc giao hàng tận nơi. Google Maps sẽ đưa ra danh sách các nhà hàng gần đó đang chấp nhận đơn đặt hàng từ người dùng. Tính năng này luôn được thực thi trực tiếp theo thời gian thực trên các thiết bị di động.
 
Google Maps cập nhật bộ lọc tìm kiếm Takeout và Delivery. Ảnh chụp màn hình
Đồng thời, ứng dụng cũng hiển thị danh sách cho dù các nhà hàng cụ thể mà bạn tìm kiếm đang cung cấp tùy chọn mua thức ăn mang đi hoặc giao hàng tận nơi. Mỗi danh sách sẽ hướng người dùng đến cổng thông tin nơi họ có thể đặt hàng, chẳng hạn như trang web của nhà hàng, hoặc dịch vụ giao hàng của bên thứ ba.
Phong Đô (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.