Facebook thêm chế độ im lặng giúp tắt thông báo trên điện thoại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Facebook mới ra mắt một chế độ "Im lặng" (Quiet Mode) hoàn toàn mới cho ứng dụng di động chính của mình, cho phép người dùng gần như không bị làm phiền bởi các thông báo.
(Nguồn: Facebook)
(Nguồn: Facebook)
Facebook vừa cho ra mắt chế độ "Im lặng" (Quiet Mode) dành cho ứng dụng mạng xã hội này trên điện thoại, giúp người dùng hạn chế thời gian truy cập ứng dụng và tắt các thông báo.
Tính năng này sẽ tạm dừng "hầu hết" các thông báo đẩy (push notifications) trong một khoảng thời gian nhất định và ngăn người dùng mở ứng dụng, như cách Apple từng làm với Screen Time.
Không rõ chính xác những thông báo nào sẽ được miễn khỏi chế độ mới.
Chế độ mới này cũng không bị nhầm lẫn với chế độ "tắt đẩy thông báo" hiện tại trong cài đặt, chỉ cho phép người dùng dừng thông báo đẩy nhưng không dừng các thông báo trong ứng dụng như các dấu chấm đỏ báo số thông báo mới.
Thay vào đó, Chế độ Quiet Mode sẽ được tìm thấy trong bảng điều khiển "Thời gian của bạn" (Your Time on Facebook) được bổ sung vào tháng 11/2018 nhằm thúc đẩy các nền tảng và nhà sản xuất thiết bị lớn như Apple và Google quảng bá ứng dụng chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số.
Chế độ này sẽ hoạt động cả bằng cài đặt thủ công lẫn theo lịch trình tự động nếu người dùng chọn chế độ. 
Đây là một phần của bản cập nhật lớn cho bảng điều khiển mà Facebook cho biết sẽ thêm các tính năng mới như xu hướng hàng tuần, theo dõi sử dụng ban ngày so với ban đêm và bộ đếm tổng số lượt truy cập. 
Tính năng mới Quiet Mode đã được phát hành trong bản cập nhật Facebook cho người dùng iOS và sẽ đến với người dùng Android vào tháng 5.
Tính năng mới Quiet Mode đã được phát hành trong bản cập nhật Facebook cho người dùng iOS và sẽ đến với người dùng Android vào tháng 5.
Ngoài Chế độ Im lặng, Facebook cho biết họ cũng đã thêm các phím tắt mới vào cài đặt thông báo và bảng tùy chọn News Feed, giúp người dùng có thể tận dụng tối đa thời gian của mình trên Facebook để kiểm soát loại bài đăng thấy trong News Feed cũng như những cập nhật nhận được.
Theo Việt Đức (Vietnam+) 

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.