Máy Mac mới chạy bộ xử lý do Apple tự phát triển ra mắt vào 2021?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng TF Securities cho biết Apple đang lên kế hoạch phát hành một máy tính Mac có bộ xử lý do Apple thiết kế vào nửa đầu năm 2021.

Mẫu máy tính MacBook Pro. (Nguồn: CNBC)

Mẫu máy tính MacBook Pro. (Nguồn: CNBC)
Trong một ghi chú vừa công bố ngày thứ Hai 24/2, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng TF Securities cho biết Apple đang lên kế hoạch phát hành một máy tính Mac có bộ xử lý do Apple thiết kế vào nửa đầu năm 2021.
Hiện tại, máy tính xách tay và máy tính để bàn của Apple sử dụng bộ xử lý Intel, trong khi iPhone và iPad sử dụng bộ xử lý do Apple thiết kế sử dụng công nghệ chip của hãng ARM.
Máy Mac đầu tiên có bộ xử lý ARM có thể cho phép Apple kiểm soát chặt chẽ hơn lịch trình phát hành Mac và mang lại những cải tiến, chẳng hạn như thời lượng pin được cải thiện. Nhưng nó có thể phải đối mặt với những thách thức đảm bảo rằng các ứng dụng chạy trên máy tính Mac hiện tại cũng sẽ chạy trên các mẫu mới, vì các bộ xử lý là khác nhau.
Ông Kuo tin rằng bộ xử lý do Apple tự phát triển, sẽ sử dụng quy trình 5 nanometer hoặc 5nm, cho các chip trong nhiều sản phẩm sắp ra mắt của mình. 5nm là thước đo mức độ nhỏ, dày và tính tiên tiến của các con chip có thể được sản xuất.
Ông Kuo cho biết iPhone 5G và iPad mới được lên kế hoạch cho năm 2020 cũng sẽ sử dụng chip 5nm mới.
Ông Kuo có lịch sử nghiên cứu tập trung vào chuỗi cung ứng của Apple và các công ty mà họ hợp đồng sản xuất các bộ phận máy tính. Ông có tiếng là dự đoán chính xác các sản phẩm của Apple trước khi chúng được công bố.
Ông Kuo cho biết COVID-19 gây chết người đang làm gián đoạn quá trình sản xuất thiết bị điện tử, sẽ không có bất kỳ tác động nào đến lộ trình của Apple đối với chip 5nm và hãng sẽ tăng cường đầu tư vào.
Việt Đức (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.