LG chỉ cung cấp điện thoại 5G cao cấp cho thị trường Mỹ và châu Âu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bất chấp những khó khăn trong việc kinh doanh smartphone, LG vẫn quyết tâm đầu tư vào thị trường này với những điện thoại 5G cao cấp. Tuy nhiên, không phải mọi thị trường đều được tiếp cận với chúng.
 
Các nhà mạng ở Mỹ và châu Âu sẽ giúp LG cắt giảm chi phí tiếp thị smartphone 5G cao cấp. Ảnh: AFP
Theo SlashGear, giới truyền thông Hàn Quốc đưa tin, LG sẽ phát hành smartphone 5G ở nhiều phân khúc thị trường khác nhau. Việc LG tạo ra nhiều smartphone 5G là điều khá ngạc nhiên, tuy nhiên các nhà sản xuất như Qualcomm nỗ lực để đưa 5G đến với nhiều phân khúc hơn sẽ giúp LG có thể làm điều này dễ dàng hơn.
Mặc dù vậy, LG chỉ tập trung các mẫu điện thoại 5G cao cấp ở các thị trường Mỹ và châu Âu, tức không bao gồm cả thị trường quê nhà Hàn Quốc giống như những gì hãng đã làm trước đây. Theo giải thích, nhiều khả năng đây là cách thức được LG thực hiện nhằm cắt giảm chi phí. Các nhà mạng ở Mỹ và châu Âu thường thúc đẩy các thỏa thuận hấp dẫn để thu hút người dùng. Điều này sẽ giúp LG ít phải làm việc hơn cũng như chi tiêu ít hơn cho tiếp thị. Ngược lại, sự cạnh tranh của các nhà mạng tại Hàn Quốc được cho là đã ổn định, do đó công ty phải thay đổi các chiến lược của mình.
Bên cạnh đó, LG cũng sẽ cố gắng đáp ứng nhu cầu tốt nhất có thể đối với điện thoại 5G tại các thị trường mà Apple và Huawei không thể tiếp cận. iPhone 5G không có mặt cho đến cuối năm nay, trong khi Huawei bị cấm ở nhiều thị trường 5G bên ngoài Trung Quốc.
Kiến Văn (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.