Mỹ điều tra thiết bị theo dõi sức khỏe đeo tay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mỹ sẽ điều tra các thiết bị đeo tay có chức năng theo dõi sức khỏe người dùng, sau khi Philips cáo buộc một số công ty đã vi phạm bằng sáng chế của hãng.
Thiết bị theo dõi sức khỏe đeo tay -Ảnh: Reuters
Thiết bị theo dõi sức khỏe đeo tay -Ảnh: Reuters
Trong một tuyên bố được ra hôm 10.1, Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ nói rằng cuộc điều tra sẽ nhắm đến các thiết bị đeo tay của Fitbit và Garmin sản xuất, cũng như các thiết bị của Ingram Micro có trụ sở ở California, Maintek và Inventec của Trung Quốc.
Trong đơn khiếu nại, công ty Philips ở Hà Lan và công ty con ở Bắc Mỹ kêu gọi đánh thuế hoặc cấm nhập khẩu sản phẩm của các công ty nói trên, khi cáo buộc họ vi phạm bằng sáng chế của Philips và chiếm dụng trái phép tài sản trí tuệ của họ.
“Chúng tôi tin rằng những cáo buộc là không có căn cứ và xuất phát từ việc Philips không thành công trong thị trường thiết bị đeo tay”, công ty Fitbit nói với của Reuters, đồng thời khẳng định sẽ tranh cãi đến cùng trong vụ này. Đại diện các công ty Garmin, Ingram Micro, Maintek và Inventec chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.
Thiết bị theo dõi sức khoẻ đeo tay đang trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới, giúp họ biết được các thông tin về hoạt động thể chất và các chỉ số liên quan đến sức khỏe. Thiết bị đeo tay đóng vai trò hữu ích và cần thiết đối với những người có vấn đề về sức khỏe.
Mặc dù cơ quan quản lý thương mại của Mỹ đồng ý mở một cuộc điều tra, nhưng cho biết vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến vụ cáo buộc.
Theo Mỹ Linh (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.