Gia Lai: Nghiệm thu dự án khoa học và công nghệ cấp tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 15-1, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành (Sở Khoa học và Công nghệ) đã tổ chức hội nghị nghiệm thu dự án “Xây dựng một số mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong nông nghiệp cho nhân dân xã Ia Rbol và phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai”. Dự án do Trạm Khuyến nông thị xã Ayun Pa chủ trì, thực hiện.

 

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.T
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.T

Dự án được thực hiện trong 2 năm với kinh phí trên 2,5 tỷ đồng, gồm 2 nội dung: đào tạo chuyển giao kỹ thuật, tập huấn cho hộ nông dân tham gia dự án; triển khai các mô hình trồng cây lúa nước bằng giống chất lượng cao, nuôi dê bách thảo tại phường Đoàn Kết và nuôi bò đực lai Zebu tại xã Ia Rbol. Kết quả, đa số nông dân đã tiếp nhận các kiến thức và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Mô hình trồng cây lúa nước bằng giống chất lượng cao được nông dân thực hiện theo đúng hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật, cây lúa sinh trưởng và phát triển khá tốt. Đối với bò đực lai Zebu đã sinh trưởng tốt, đạt trọng lượng bình quân 310 kg/con, sản xuất khoảng 200 bê lai trong vùng.

Kết quả, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành đánh giá dự án đạt yêu cầu.

 

NGỌC THU

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.