Apple sẽ ra mắt iPhone giá rẻ đầu tháng 3.2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các nhà cung cấp của Apple chuẩn bị thực hiện kế hoạch lắp ráp iPhone giá rẻ mới vào tháng 2.2020, khi công ty có chiến lược cạnh tranh rộng hơn trong thị trường smartphone toàn cầu, kể cả thiết bị cầm tay thế hệ mới 5G.  
 
Apple sẽ ra mắt iPhone giá rẻ vào tháng 3.2020. Ảnh: Reuters
Dự kiến điện thoại iPhone giá rẻ sẽ chính thức ra mắt vào đầu tháng 3.2020, theo Bloomberg. Công việc lắp ráp điện thoại mới iPhone sẽ được phân chia cho ba đối tác chính của Apple là Hon Hai Precision Industry, Pegatron và Wistron.
Đây sẽ là mẫu iPhone giá rẻ đầu tiên sau iPhone SE. Chưa rõ giá bán sẽ là bao nhiêu. Nó sẽ trông giống với iPhone 8 ra mắt hồi năm 2017, có màn hình 4,7 inch, theo Bloomberg. iPhone 8 vẫn còn trên thị trường, hiện được bán với giá 449 USD, trong khi iPhone SE giá 399 USD khi ra mắt hồi năm 2016.
Điện thoại mới dự kiến sẽ có ‘Touch ID’ được tích hợp vào nút ‘home’, sử dụng lại công nghệ đã được khẳng định của Apple thay vì cảm biến vân tay trên màn hình như hầu hết của các đối thủ Android. Nó sẽ không có xác thực sinh trắc học ‘Face ID’, nhưng sẽ có bộ xử lý tương tự như iPhone 11.
Những chiếc iPhone giá cả phải chăng của Apple rất được người tiêu dùng ưa chuộng, bao gồm cả iPhone 11 mới nhất, có giá khởi điểm thấp hơn 50 USD so với giá thông thường của Apple. Nhu cầu cao đối với iPhone đã khiến Apple yêu cầu đối tác của mình là Taiwan Semiconductor Manufacturing sản xuất thêm chip trong quý này.
Apple cũng có kế hoạch tung ra một loạt iPhone cao cấp vào cuối năm 2020 bao gồm điện thoại thông minh kết nối 5G, bộ xử lý nhanh hơn và camera 3D mới ở mặt sau. Việc thâm nhập vào thị trường giá rẻ có thể giúp Apple cạnh tranh tốt hơn khi các đối thủ quyết liệt về giá và phát triển khá nhanh. Công ty công nghệ Mỹ đang hy vọng tăng trưởng cao trong năm nay khi đặt mục tiêu bán hơn 200 triệu điện thoại, iPhone SE sẽ đóng một vai trò quan trọng trong nhiệm vụ này.
Mỹ Linh (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.