Google khai tử Google Cloud Print

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Google vừa thông báo giải pháp in dựa trên đám mây Google Cloud Print mà công ty thử nghiệm từ năm 2010 sẽ ngừng hoạt động vào ngày 31.12.2020.
Google Cloud Print sẽ không còn hoạt động kể từ năm 2021. Ảnh: Forbes
Theo Extreme Tech, Google khuyến nghị những người phụ thuộc vào Google Cloud Print nên xác định một giải pháp thay thế và thực hiện chiến lược di chuyển.
Google Cloud Print cho phép người dùng gửi nội dung in tới máy in cục bộ từ bất kỳ thiết bị nào. Họ có thể in từ iOS, Android hoặc thiết bị Chrome ở mọi nơi mà không cần trình điều khiển máy in tích hợp trong các thiết bị này nếu máy in được kết nối với máy cục bộ chạy Chrome với tài khoản riêng.
Lý giải cho điều này, Google nói rằng Chrome OS hiện tốt hơn trong việc xử lý các công việc in ấn. Dẫu vậy, nhiều người dùng cảm thấy luyến tiếc với hành động từ Google. Đó có lẽ là lý do khiến Google cung cấp thông báo khai tử dịch vụ hơn 1 năm.
Mọi người đều đồng ý rằng Google có quyền khai tử các dịch vụ hoạt động kém hiệu quả, nhưng điều gây nản lòng là tốc độ và tần suất mà Google thực hiện điều này rất cao trong thời gian gần đây. Họ cho rằng Google dường như không còn tôn trọng khách hàng của mình nữa. Hủy bỏ các dự án và dịch vụ liên tục khiến nhiều người không còn tin tưởng, làm mất đi danh tiếng của Google.
Được biết, Google Cloud Print là dịch vụ được ủng hộ bởi các doanh nghiệp và người dùng trong lĩnh vực giáo dục, vốn xử lý hàng chục ngàn công việc in ấn mỗi tháng thông qua dịch vụ.
Kiến Văn (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.