Diễn đàn Báo chí và Công nghệ: Giải pháp phát triển Báo chí Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với mục đích tạo diễn đàn để các nhà quản lý, các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp công nghệ thông tin chia sẻ, trao đổi, thảo luận, đưa ra các giải pháp ứng dụng công nghệ phát triển ngành Báo chí, truyền thông. Sáng ngày 13-11-2019, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Diễn đàn Báo chí và Truyền thông. Sự kiện có sự tham dự của Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Mạnh Hùng cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí trong cả nước.
Tại diễn đàn, các nhà báo được các chuyên gia trên cả nước giới thiệu nhiều đề tài, tham luận chuyên sâu về xu hướng và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực báo chí, truyền thông. Sự kiện này cũng chính thức khởi động nhằm thực hiện sáng kiến “Phát triển Báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024”. Đây là Dự án được triển khai theo phương châm xã hội hoá các nguồn lực đóng góp cho sự phát triển của Báo chí, thông qua đó tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp trong nước góp phần truyền tải các giá trị tốt đẹp đến xã hội.
Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Công nghệ sẽ tạo ra cuộc chơi mới, mô hình kinh doanh mới, trong bối cảnh hệ sinh thái truyền thông số trên toàn thế giới đang có những biến động rất mạnh, đặt cho báo chí trước hoàn cảnh khốc liệt để tồn tại và phát triển. Vì thế, quá trình tìm lời giải về công nghệ phải song song với việc tìm ra mô hình kinh tế mới cho báo chí.
Minh Thi

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.