Người dùng Chrome cần làm ngay việc này nếu không muốn thành nạn nhân của tin tặc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trình duyệt Google Chrome có lỗ hổng nghiêm trọng cần nâng cấp ngay lập tức nếu người dùng không muốn bị tin tặc ghé thăm.

 
Google xác nhận lỗ hổng trên trình duyệt Chrome
Google xác nhận lỗ hổng trên trình duyệt Chrome



Google xác nhận trình duyệt của hãng có lỗ hổng cho phép kẻ tấn công kiểm soát máy tính nạn nhân. Hãng này khuyến cáo người dùng cần cài đặt bản nâng cấp ngay lập tức.

Lỗ hổng do bộ phận Trung tâm Bảo mật Internet của Google (CIS) phát hiện. CIS cảnh báo chính phủ là mục tiêu tấn công của lỗ hổng này.

Theo đó, lỗ hổng có tác dụng khi người dùng truy cập vào trang web độc hại, từ đó tin tặc sẽ khởi động mã nhị phân rồi giành quyền kiểm soát máy tính nạn nhân.

Google xác nhận tất cả phiên bản Chrome trên PC (Windows, Linux và macOS) đều ảnh hưởng. Trình duyệt di động vẫn an toàn nên người dùng Android và iOS không phải lo lắng.

Google gán mác nguy hiểm cao cho lỗ hổng trên. Ngoài mục tiêu chính phủ, lỗ hổng còn hướng tới các doanh nghiệp vừa và lớn. Người dùng cá nhân thông thường không phải mục tiêu hướng tới.

 

Nguyễn Minh (theo Softpedia/VIE)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.