Gia Lai: Nhiều cơ sở bán mũ bảo hiểm giả mạo chứng nhận hợp quy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 1087/SKHCN-CCTĐC về việc kinh doanh các loại mũ bảo hiểm (MBH) dành cho người đi mô tô, xe máy ghi nhãn do Công ty TNHH Dịch vụ-Thương mại An Thịnh sản xuất.
Không nên mua mũ bảo hiểm tại các địa điểm kinh doanh tự phát để tránh mua phải mũ kém chất lượng. Ảnh: Lê Hòa
Không nên mua mũ bảo hiểm tại các địa điểm kinh doanh tự phát để tránh mua phải mũ kém chất lượng. Ảnh: Lê Hòa
Theo đó, qua thanh tra đột xuất, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH-CN) đã phát hiện sản phẩm MBH dành cho người đi mô tô, xe máy ghi nhãn do Công ty TNHH Dịch vụ-Thương mại An Thịnh (địa chỉ số 48/5C Lâm Văn Bền, phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP. Hồ Chí Minh) sản xuất. Trên sản phẩm có dán dấu chứng nhận hợp quy, ghi thông tin được chứng nhận bởi Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng). Tuy nhiên, đây là sản phẩm giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ và chứng nhận hợp quy; tên doanh nghiệp và địa chỉ ghi trên nhãn không có thật; Trung tâm Chứng nhận Phù hợp không chứng nhận hợp quy cho bất kỳ sản phẩm MBH dành cho người đi mô tô, xe máy của doanh nghiệp nói trên.
Qua tổ chức khảo sát tình hình lưu thông trên địa bàn 12/17 huyện, thị xã, thành phố, Sở KH-CN đã phát hiện 35/45 cơ sở có kinh doanh các sản phẩm MBH dành cho người đi mô tô, xe máy ghi nhãn do công ty này sản xuất với nhiều mẫu mã khác nhau. Sở KH-CN đề nghị các doanh nghiệp, hộ cá thể không kinh doanh các loại MBH dành cho người đi mô tô, xe máy giả mạo nguồn gốc, xuất xứ và chứng nhận hợp quy nêu trên. Đồng thời cảnh báo, khuyến cáo người dân không nên sử dụng các sản phẩm MBH giả mạo này. Khi phát hiện, người dân cần thông báo tới các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.
 LÊ HÒA

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.