Chuyên gia: iPhone 2019 sẽ không có tính năng sạc không dây hai chiều

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo của hãng TF International Securities nhận định tính năng sạc không dây hai chiều sẽ không có mặt trên iPhone 11 sắp ra mắt trong vài giờ nữa.



Nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo của hãng TF International Securities nhận định tính năng sạc không dây hai chiều sẽ không có mặt trên iPhone 11 sắp ra mắt trong vài giờ nữa.

Trước đây, cả ông Kuo lẫn hãng tin Bloomberg đều cho rằng tính năng sạc không dây hai chiều sẽ có mặt trên các iPhone mới của năm nay.

 Ảnh minh họa. (Nguồn: imore.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: imore.com)



Tính năng này sẽ cho phép mọi người sạc các thiết bị khác của Apple chỉ bằng cách đặt chúng vào vị trí sạc ở mặt sau của iPhone mới.

Dự báo mới nhất cho thấy Apple có thể đã gặp phải các vấn đề mới về cung cấp công nghệ sạc mới để cải tiến iPhone. Nếu đúng như vậy, thì đây sẽ là một điểm thua thiệt của iPhone 11 và có thể giúp các thiết bị từ đối thủ Samsung nổi bật hơn nữa.

Ông Kuo đã đưa ra cảnh báo trên vào cuối ngày thứ Hai 9/9 (giờ địa phương), một ngày trước khi Apple dự kiến sẽ ra mắt iPhone 11 mới trong sự kiện tại trụ sở chính ở Cupertino, California (Mỹ).

"Chúng tôi đã thay đổi những dự đoán trước đây của mình," ông Kuo đã viết trong bản lưu ý đầu tư. "iPhone mới có thể không hỗ trợ sạc không dây hai chiều vì hiệu quả sạc có thể không đáp ứng yêu cầu của Apple".

Đầu năm nay, Apple đã phải hủy bỏ dự án tấm sạc không dây AirPower.

Ông Kuo được coi là chuyên gia hàng đầu trong dự báo khá chính xác các sản phẩm sắp ra mắt của Apple trong nhiều năm qua.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, một số nhà phân tích Phố Wall cho biết Apple có thể bán tới 200 triệu chiếc iPhone mới nhất của họ từ số người dùng hiện tại qua việc nâng cấp điện thoại và phần lớn nhu cầu đó sẽ đến từ Trung Quốc mặc dù cuộc chiến thương mại đang diễn ra.

Công ty có trụ sở tại Cupertino, California dự kiến sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới vào thứ Ba 10/9, với bộ xử lý được nâng cấp và chức năng camera mới, cùng dịch vụ truyền phát video giống như Netflix và Walt Disney.

Các nhà phân tích của hãng phân tích thị trường Wedbush cho biết chu kỳ nâng cấp có thể đạt được khoảng 180 triệu chiếc iPhone được bán trong 12 tháng tới với khoảng 60 triệu đến 70 triệu chiếc đến từ người tiêu dùng ở Trung Quốc, nơi Apple gặp khó khăn với doanh số iPhone thời gian qua.

Việt Đức (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.