Ngày 6-11: Khai mạc sự kiện TECHDEMO 2019 tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 24-7, Ban tổ chức sự kiện “Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ” và hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương năm 2019 (TECHDEMO 2019) đã họp bàn về kế hoạch tổ chức sự kiện này. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà chủ trì cuộc họp. Tham dự còn có lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
Tại cuộc họp, các đại biểu nghe lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ báo cáo công tác chuẩn bị, kế hoạch phối hợp tổ chức sự kiện và phương án bố trí mặt bằng, lễ khai mạc, lễ bế mạc, khu trình diễn công nghệ trong thời gian diễn ra sự kiện TECHDEMO 2019. 
Quang cảnh buổi họp. Ảnh: N.T
Quang cảnh buổi họp. Ảnh: N.T
Theo đó, từ ngày 6 đến 8-11-2019, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku), UBND tỉnh sẽ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức sự kiện TECHDEMO 2019. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Gia Lai với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu đến từ 63 tỉnh, thành trong cả nước và nước ngoài. Sự kiện được tổ chức nhằm kết nối cung cầu, chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp với các viện nghiên cứu trong và ngoài nước; tư vấn công nghệ; thúc đẩy nguồn cung công nghệ trong nước; xây dựng nền tảng công nghệ và cơ sở dữ liệu công nghệ; chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất, kinh doanh và đời sống, góp phần phát triển kinh tế-xã hội.
Trong 3 ngày diễn ra sự kiện TECHDEMO 2019 sẽ có các hoạt động như: hội nghị, hội thảo về trình diễn, kết nối, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực nông nghiệp; diễn đàn đối thoại doanh nghiệp với đổi mới công nghệ; hoạt động trình diễn và giới thiệu công nghệ…
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà đề nghị các cơ quan, đơn vị cần chủ động phối hợp và nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch để sự kiện “Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ” và hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương năm 2019 thành công tốt đẹp.
HOÀNH SƠN

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.