Mỹ cấm Huawei mua bán bằng sáng chế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hai thượng nghị sĩ Mỹ giới thiệu một dự luật mới nhằm chặn Huawei mua bán bằng sáng chế của nước này.

Sau khi Huawei "trả đũa" lệnh cấm thượng mại của Mỹ bằng cách yêu cầu Verizon trả hơn 1 tỷ USD tiền phí của hơn 230 bằng sáng chế mà Huawei đang sở hữu, hai thượng nghị sĩ của Mỹ muốn ngăn chặn Huawei mua bán bằng sáng chế của Mỹ bằng cách đưa ra một dự luật mới.

Theo báo cáo của WSJ, dự luật này cơ bản trao quyền cho chính phủ Mỹ ngăn chặn các công ty nằm trong danh sách đen có thể mua bán hay sở hữu độc quyền bằng sáng chế của Mỹ. Ngoài ra, chính phủ Mỹ còn có quyền can thiệp vào bất kỳ trường hợp nào liên quan đến vi phạm bằng sáng chế. Hơn nữa, dự luật này sẽ buộc các công ty nằm trong danh sách đen phải thông báo cho Bộ Tư pháp cũng như văn phòng quản lý Bằng sáng chế và thương hiệu về các trường hợp vi phạm bằng sáng chế một cách chi tiết, bao gồm hành vi xâm phạm, ảnh hưởng tài chính và các yêu cầu bồi thường.


 

Dự luật mới của Mỹ nhằm thẳng vào Huawei.
Dự luật mới của Mỹ nhằm thẳng vào Huawei.



Dự luật này nhằm vào Huawei và gã khổng lồ viễn thông của Trung Quốc tỏ ra không hải lòng. Andy Purdy, Giám đốc an ninh của Huawei Technologies Mỹ, tuyên bố, nếu dự luật được thông qua, nó có thể gây ra sự chia rẽ và sự nghi ngờ khả năng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trên toàn cầu của Mỹ.

Những bình luận của ông Trump từ hội nghị thượng đỉnh G20 đã xoa dịu một số căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc, tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều diễn biến mới làm xấu tình hình. Mới nhất là Cape, một công ty có trụ sở tại Mỹ chuyên cung cấp nền tảng đám mây cho việc điều khiển từ xa và quản lý dữ liệu, đột ngột ngừng hỗ trợ cho nhà sản xuất máy bay không người lái nổi tiếng DJI cũng như các nhà sản xuất máy bay không người lái khác của Trung Quốc. Ngoài ra, một bài viết gần đây của Globaltimes đưa ra ý kiến rằng Trung Quốc có thể sử dụng khoáng sản đất hiếm để gây áp lực cho Mỹ.

 

Theo VNE

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.