Lỗ hổng trong Messenger Kids cho phép trẻ trò chuyện với người lạ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một lỗi kỹ thuật của Messenger Kids cho phép một người trong danh sách bạn của một đứa trẻ lập nhóm chat có sự tham gia của những người không nằm trong danh sách bạn đã được phê duyệt của đứa trẻ đó.

(Nguồn: NBC News)
(Nguồn: NBC News)



Ngày 23/7, Facebook thừa nhận một lỗ hổng trong dịch vụ Messenger Kids của tập đoàn công nghệ này cho phép trẻ vào những nhóm tán gẫu (chat) với những người chưa được các phụ huynh phê duyệt.

Trang mạng xã hội hàng đầu thế giới cho biết đã phát hiện lỗi kỹ thuật ảnh hưởng đến một số nhóm chat và đã đóng các nhóm này.

Facebook cũng nêu rõ đã thông báo cho hàng nghìn phụ huynh của những trẻ sử dụng tài khoản Messenger Kids rằng con em họ đã vô tình bị kết nối với người lạ.

Trước đó, trang web công nghệ The Verge đã đưa tin về lỗi nêu trên của Facebook, trong đó đăng một nội dung cảnh báo các phụ huynh về lỗi kỹ thuật cho phép một người trong danh sách bạn của một đứa trẻ lập nhóm chat có sự tham gia của những người không nằm trong danh sách bạn đã được phê duyệt của đứa trẻ đó.

Thông thường, những người muốn tham gia nhóm chat trên Messenger Kids phải được các phụ huynh phê duyệt trước. Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Facebook đang nỗ lực lấy lại niềm tin của người dùng và nhà chức trách.

Tập đoàn có trụ sở tại California này cũng đang tiếp tục giải quyết hậu quả của vụ bê bối liên quan đến công ty tư vấn chính trị Anh Cambridge Analytica khai thác bất hợp pháp thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng Facebook.

Tháng 12/2017, Facebook đã cho ra mắt phiên bản Messenger Kids cho phép trẻ từ 6-12 tuổi kết nối với nhau dưới sự giám sát của cha mẹ.

Thời điểm đó, gã “khổng lồ” công nghệ khẳng định ứng dụng này là môi trường an toàn cho trẻ trong bối cảnh nhiều trẻ em tham gia các tương tác trực tuyến mà không được bảo vệ.

Quy định của Facebook vốn chỉ cho phép người sử dụng từ 13 tuổi trở lên mới được lập tài khoản.

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.