Samsung khiến người dùng bối rối khi khuyên quét virus cho TV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dòng trạng thái trên trang Twitter khuyên người dùng nên quét virus vài tuần một lần cho TV thông minh của Samsung bị xóa sau ít phút.

 
 Cảnh báo quét virus khiến người dùng lo lắng hơn về các bảo mật trên TV Samsung.
Cảnh báo quét virus khiến người dùng lo lắng hơn về các bảo mật trên TV Samsung.



Samsung hôm qua đăng tải hướng dẫn cách quét virus trên TV thông minh của hãng trên Twitter và cảnh báo nên làm thường xuyên để tránh các rủi ro. Hãng đã xóa dòng trạng thái này sau ít phút nhưng vẫn bị nhiều trang công nghệ chụp lại ảnh màn hình.

"Tại sao Samsung không tự động hóa quá trình quét virus? Khi rất nhiều người dùng còn không biết đến những cài đặt đơn giản của TV thì liệu họ có quan đến đến bảo mật? Đây có thể là minh họa cho việc một chiếc TV thông minh cũng có thể ngốc nghếch ra sao," trang Verge bình luận.

Cảnh báo quét virus của Samsung càng khiến người dùng bối rối khi gần đây không có bất kỳ lỗ hổng bảo mật nào liên quan đến TV thông minh. "Dòng trạng thái phản tác dụng của Samsung khi có lẽ khiến người dùng lo lắng nhiều hơn", biên tập viên của Gizmodo đánh giá.

 

  Hệ điều hành Tizen trên TV Samsung.
Hệ điều hành Tizen trên TV Samsung.



Lần gần nhất vấn đề bảo mật được quan tâm trên TV thông minh là vào năm 2017. WikiLeaks tiết lộ CIA đã phát triển một phần mềm có tên We Weinging Angel có thể biến TV thông minh của Samsung thành một thiết bị nghe lén. Chưa đầy một tháng sau, có tới 40 lỗ hổng zero-day được phát hiện trên hệ đièu hành TV thông minh Tizen của Samsung. Tuy nhiên, tất cả chúng sau đó đều đã được khắc phục.

Samsung không đưa ra lời giải thích nào về việc xóa dòng trạng thái cảnh báo quét virus của mình.

Theo VNE

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.