Công ty Mỹ trả 1.000 USD để bỏ smartphone, dùng điện thoại nắp gập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Điện thoại thông minh là vật dụng không thể thiếu đối với nhiều người và một công ty Mỹ vừa đưa ra thử thách trị giá 1.000 USD để người chơi "quay về thời đồ đá" với những chiếc điện thoại nắp gập.

Motorola MicroTAC - chiếc điện thoại di động nắp gập đầu tiên trên thế giới. (Ảnh: Wikiwand)
Motorola MicroTAC - chiếc điện thoại di động nắp gập đầu tiên trên thế giới. (Ảnh: Wikiwand)


Chỉ hơn một thập kỷ trước, những chiếc điện thoại nắp gập không chỉ là thiết bị công nghệ mà còn thường được coi là biểu tượng của xu hướng thời trang. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của điện thoại thông minh (smartphone),  điện thoại nắp gập giờ chỉ còn được coi là “đồ cổ” nằm trong viện bảo tàng.

Đúng 30 năm trước, vào năm 1989, hãng điện thoại Motorola đã cho ra mắt MicroTAC, chiếc điện thoại di động đầu tiên với thiết kế nắp gập. Để kỷ niệm cho sự kiện này, công ty cung cấp dịch vụ điện thoại và Internet Frontier Communications của Mỹ tuyên bố sẽ trả 1.000 USD cho ai sẵn sàng từ bỏ smartphone để sử dụng điện thoại nắp gập trong một tuần.

Người được giải 1.000 USD sẽ phải ghi lại những thông tin bao gồm: thời gian thực hiện những thao tác đơn giản như nhắn tin và gửi thư điện tử, thời gian đi ngủ mỗi ngày và sự cải thiện trong hiệu suất làm việc.

Bên cạnh chiếc điện thoại “từ thời đồ đá”, người trúng giải cũng được cung cấp một “túi đồ nghề” để bù đắp lại những tính năng mà chiếc điện thoại không có. Chiếc túi này bao gồm một tấm bản đồ giấy, một cuốn sổ điện thoại mini, một sổ ghi chép, bút viết và vài đĩa CD nhạc từ những năm 90.

Frontier Communications cho biết đã có hơn 30.000 người đăng ký tham gia thử thách này. Điều kiện tham gia duy nhất là người đăng ký phải trên 18 tuổi, song những “con nghiện” smartphone hay những người thường xuyên hoạt động tích cực trên các mạng xã hội sẽ được ưu tiên.

Vi Diệu (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.