Cảnh báo "đòn" ngược lên công ty công nghệ Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo dữ liệu do Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) công bố ngày 5-6, thị trường lao động trên cả nước Mỹ tiếp tục tăng trưởng, với hầu hết các khu vực ghi nhận sự tăng trưởng vừa phải về số lượng việc làm mới và tiền lương.
Ngược với các thông tin khả quan trên, FED cũng chỉ ra sự chững lại về tăng trưởng và nguy cơ không ổn định trong một số lĩnh vực chế tạo, ngành bán lẻ và ngân hàng, trong khi ngành nông nghiệp cũng đang bị đe dọa. 
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). (Ảnh: Reuters)
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). (Ảnh: Reuters)
FED công bố Báo cáo triển vọng kinh tế Mỹ (sách Beige) giữa lúc giới chuyên gia Mỹ đưa ra cảnh báo, “cuộc chiến” do Mỹ khởi xướng nhằm vào Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ nhiều khả năng sẽ gây tác dụng ngược đối với các công ty công nghệ của chính nước Mỹ và Washington nên có những bước đi thật thận trọng. Cảnh báo này được đưa ra trong bối cảnh ngày 5-6, tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc đã ký một thỏa thuận với Công ty Viễn thông MTS của Nga để phát triển mạng 5G tại nước này trong năm tới.
KHÁNH HƯNG (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.