Apple 'khai tử' ứng dụng iTunes

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

"Gã khổng lồ" trong lĩnh vực công nghệ Apple đã quyết định gỡ bỏ hoàn toàn ứng dụng iTunes ra khỏi các mảng dịch vụ do Apple quản lý và thay thế bằng 3 ứng dụng độc lập là Apple Music, Apple Podcasts và Apple TV.

Apple đã quyết định
Apple đã quyết định "xóa sổ" iTunes. Ảnh: Windowscentral

Thông báo chính thức trên được Giám đốc điều hành Apple - ông Tim Cook - đưa ra ngày 3/6 tại Hội nghị Các nhà phát triển toàn cầu (WDC) diễn ra tại California (Mỹ).  

Với quyết định trên, iTunes sẽ không xuất hiện trên hệ điều hành dành cho MacBook là macOSS 10.15 sắp ra mắt, các phiên bản iTunes Store trên điện thoại, máy tính bảng chạy iOS cũng sẽ "biến mất" theo.

Nhiều ý kiến cho rằng, động thái mới này của Apple cho thấy hãng đang nỗ lực chuyển mình từ một doanh nghiệp chuyên thiết kế phần mềm điện thoại sang một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giải trí cho người tiêu dùng.

Ứng dụng iTunes - vốn là "vua" thị trường âm nhạc trực tuyến một thời - được "phù thủy công nghệ" Steve Jobs giới thiệu lần đầu tại hội nghị Macworld ngày 9/1/2001. iTunes khi đó đã ngay lập tức gây tiếng vang lớn và được tung hô như vị cứu tinh của ngành âm nhạc kỹ thuật số.

Tuy nhiên, ứng dụng này gần đây thường xuyên bị phàn nàn bởi hoạt động chiếm nhiều tài nguyên máy, đồng thời khá lỗi thời khi đứng bên cạnh những thế hệ "đàn em" như ứng dụng livestream nhạc Spotify.

Việc thay thế iTunes bằng các dịch vụ tương ứng phiên bản chia nhỏ sẽ giúp người dùng chỉ cần chọn ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thanh Phương (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.