Gia Lai: Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập ngành Khoa học-Công nghệ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 17-5, tại TP. Pleiku, Sở Khoa học-Công nghệ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập ngành Khoa học-Công nghệ Gia Lai (9/2/1979-9/2/2019) và 60 năm thành lập ngành Khoa học-Công nghệ Việt Nam (1959-2019).
 Sở KH-CN tỉnh vinh dự đón nhận Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” của Thủ tướng chính phủ. Ảnh: N.T
Sở KH-CN tỉnh Gia Lai vinh dự đón nhận Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: N.T
Tham dự, về phía tỉnh Gia Lai, có ông Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Phan Lương-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ayun H'Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Về phía Bộ KH-CN có ông Tạ Việt Dũng-Cục Trưởng Cục ứng dụng và phát triển công nghệ; bà Lê Ngân Giang-Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua-Khen thưởng; ông Trần Văn Quang-Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển KH-CN địa phương cùng 300 đại biểu các sở, ban, ngành trong và ngoài tỉnh.
Trải qua 40 năm, hoạt động KH-CN tỉnh Gia Lai ngày càng được đẩy mạnh, chú trọng vào nghiên cứu ứng dụng, đưa nhanh các tiến bộ KH-CN áp dụng vào thực tiễn một cách có hiệu quả góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Từ khi Nghị quyết 20-NQ/TW được ban hành cho đến nay, công tác quản lý nhà nước về KH-CN đã có những chuyển biến rõ rệt, góp phần thúc đẩy sản xuất. Trong đó, hoạt động hướng dẫn tiêu chuẩn hóa, xây dựng tiêu chuẩn cơ sở, công bố tiêu chuẩn áp dụng, công bố phù hợp tiêu chuẩn, công bố hợp quy, xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến. Đến nay, đã có 5 doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải thưởng chất lượng quốc gia. 
Toàn tỉnh Gia Lai đã triển khai toàn diện thực hiện áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động của 100% các cơ quan hành chính nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã; tiếp tục triển khai xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 và lộ trình chuyển đổi áp dụng TCVN ISO 9001:2015. Các hoạt động tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ các tổ chức, cá nhân xây dựng, xác lập quyền, khai thác, phát triển giá trị thương mại và bảo vệ tài sản trí tuệ được quan tâm triển khai mạnh như: quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Hồ tiêu Chư Sê; xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Thuốc lá Krông Pa”; xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận  “Gạo Phú Thiện”... Hiện nay, Sở KH-CN đã kết nối với Cục Thông tin KH-CN Quốc gia sẵn sàng cung cấp các thông tin gồm 250.000 công bố trong nước, 100.000 công bố quốc tế và 40 triệu dữ liệu KH-CN cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu trong việc phát triển công nghệ, đổi mới công nghệ phục vụ cho sản xuất…
Các cá nhân vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ”.
Các cá nhân vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ”. Ảnh: N.T
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã ghi nhận, biểu dương những kết quả của ngành KH-CN tỉnh đã đạt được. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Sở KH-CN sẽ đi đầu xây dựng trong các chương trình tái cơ cấu nông-lâm nghiệp; nâng cao kết tinh KH-CN trong giá trị sản phẩm; tranh thủ sự tư vấn, phản biện của các nhà khoa học, trí thức; phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu, đề xuất, triển khai các nhiệm vụ cấp quốc gia; tăng cường sự kết nối giữa KH-CN với các ngành kinh tế-xã hội của tỉnh để KH-CN phục vụ và hỗ trợ các ngành kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển…
Dịp này, Sở KH-CN tỉnh Gia Lai đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua “đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua”của Thủ tướng chính phủ, Cờ thi đua của UBND tỉnh. Ngoài ra, 10 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ” của Bộ KH-CN cũng được trao cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển ngành khoa học và công nghệ của tỉnh.
NGỌC THU

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.