.
.

Công cụ tìm kiếm DuckDuckGo có thể đánh bại Google?

Thứ Ba, 14/05/2019, 05:41 [GMT+7]
.

Google là vị vua không thể tranh cãi khi nói đến công cụ tìm kiếm thông tin. Nhưng thực tế rằng, ngày càng nhiều người am hiểu web "lặng lẽ" quay lưng với gã khổng lồ công cụ tìm kiếm vì vấn đề riêng tư. Một trong những công cụ tìm kiếm được lựa chọn thay thế hiện nay chính là DuckDuckGo.




Không theo dõi dữ liệu người dùng giúp DuckDuckGo có thể thắng Google trong tương lai

DuckDuckGo, một đối thủ nhỏ bé nhưng "hung dữ" của Google, tự nhận mình là công cụ tìm kiếm không lưu trữ hoặc chia sẻ dữ liệu người dùng - công cụ tìm kiếm ẩn danh.

Giám đốc truyền thông Daniel Davis nói với Standard: Chúng tôi muốn người dùng dễ dàng bảo vệ thông tin của họ giống như kéo rèm cửa cách ly khỏi thế giới bên ngoài.


 

DuckDuckGo được thành lập bởi Gabriel Weinberg vào năm 2008
DuckDuckGo được thành lập bởi Gabriel Weinberg vào năm 2008



Giám đốc điều hành của DuckDuckGo, Gabriel Weinberg, đã phát triển một dự thảo luật có tên là Đạo luật Không theo dõi  - "The Do-Not-Track Act of 2019" năm 2019. Weinberg lần đầu tiên đưa ra ý tưởng này là năm 2009.

Theo tiêu chuẩn Không theo dõi, người dùng không muốn bị theo dõi bởi quảng cáo trực tuyến nên làm rõ và các trang web cần tôn trọng lựa chọn của người dùng. Theo digitalinformationworld, mọi thứ đã sụp đổ vào năm 2012 do một số lý do, chủ yếu là do Internet Explorer vi phạm thỏa thuận, khiến các mạng quảng cáo và trang web bắt đầu bỏ qua lựa chọn của người dùng.

Sự phát triển của công cụ tìm kiếm ẩn danh DuckDuckGo

Năm 2019, DuckDuckGo lần đầu tiên đạt được một tỷ lượt tìm kiếm hàng tháng kể từ khi được thành lập năm 2008. Theo Standard, đối thủ của DuckDuckGo là Google, đang có hơn năm tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Tuy nhiên, giám đốc truyền thông DuckDuckGo tin rằng trong tương lai sẽ xuất hiện xu hướng đề cao quyền riêng tư và sẽ lựa chọn DuckDuckGo.


 

 Đồ họa tăng trưởng lưu lượng tìm kiếm của DuckDuckGo kể từ năm 2008. Nguồn DuckDuckGo
Đồ họa tăng trưởng lưu lượng tìm kiếm của DuckDuckGo kể từ năm 2008. Nguồn DuckDuckGo


DuckDuckGo ngày càng được thúc đẩy bởi các sự kiện như những tiết lộ của cựu nhà thầu cơ quan gián điệp Hoa Kỳ Edward Snowden hay vụ bê bối Cambridge Analytica.

Thực tế hiện nay người dùng thấy "mệt mỏi" vì quảng cáo đeo bám họ, ảnh hưởng đến quyền riêng tư cá  nhân.

Giám đốc truyền thông Daniel Davis giải thích DuckDuckGo sẽ là công cụ tìm kiếm hướng đến quyền riêng tư, khác với Google.

Với DuckDuckGo, chúng tôi không theo dõi bạn là ai, vì vậy mỗi lần người dùng truy cập, sẽ thực sự là một người dùng mới. DuckDuckGo không lưu giữ lịch sử tìm kiếm hoặc hồ sơ của người dùng để nghiên cứu hay quảng cáo.

DuckDuckGo thậm chí không giữ địa chỉ IP của người dùng, không có thống kê chi tiết có bao nhiêu người dùng, mà chỉ biết nhận được bao nhiêu tìm kiếm.

Thực tế, Google vẫn tiếp tục thống trị lượt chia sẻ lượt truy cập, đặc biệt là trên các thiết bị di động. Tuy nhiên, theo báo cáo tiếp thị kỹ thuật số Merkle Q1.2019, DuckDuckGo đã chứng minh ​​sự tăng trưởng mạnh nhất vào cuối và trong quý 1 năm 2019, số lượt truy cập tăng 54% trên tổng thể và 78% trên thiết bị di động.


 

  Nguồn: merkleinc
Nguồn: merkleinc



Theo Gabriel Weinberg, CEO & Founder của DuckDuckGo.com, sự tăng trưởng này chứng minh cho thấy sự nhận thức của người dùng ngày càng tăng về các vấn đề bảo mật quyền riêng tư.

Lê Minh (LĐO)

.