Lượng điện thoại Android One tăng 250%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Gã khổng lồ tìm kiếm Google vừa công bố các kết quả đạt được, sau khi triển khai những chương trình đặc biệt nhằm thúc đẩy số lượng máy Android bán ra thị trường.

 Nokia là cái tên sáng nhất giúp Android One tăng trưởng 250% trong năm qua
Nokia là cái tên sáng nhất giúp Android One tăng trưởng 250% trong năm qua



Theo PhoneArena, Google cam kết cung cấp trải nghiệm Android đáng tin cậy trên tất cả các danh mục smartphone. Để làm như vậy, hãng đã tạo ra chương trình Android One vào năm 2014 và ra mắt Android Go vào năm 2018.

Mặc dù không tiết lộ có bao nhiêu thiết bị Android One đã xuất xưởng kể từ khi chương trình bắt đầu, nhưng Google tuyên bố rằng lượng thiết bị kích hoạt Android One đã tăng 250% trong năm 2018. Điều này nhờ danh sách dài các đối tác của Google, bao gồm cả những công ty như Xiaomi, LG và Motorola. Tuy nhiên cái tên có đóng góp lớn nhất dường như là Nokia.

Dưới sự quản lý của HMD Global, một loạt smartphone Android One đã được phát hành trong năm qua dưới thương hiệu Nokia. Và với sự xuất hiện gần đây của Nokia 9 PureView, Nokia 4.2 cũng như Nokia 3.2, Google dự báo mức tăng trưởng của Android One sẽ cao hơn nữa trong suốt năm 2019.

Bên cạnh đó, để ngăn chặn doanh số tăng trưởng kém của smartphone cấp thấp, Google đã phát hành Android Go cho smartphone có RAM 1 GB trở xuống. Tính đến nay, hơn 50% thiết bị Android giá rẻ đang được vận hành bởi nền tảng Android Go.

Kiến Văn (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.