Gmail, Google Drive gặp sự cố ngừng hoạt động trên toàn cầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Gmail đã bị ngừng hoạt động ảnh hưởng đến người dùng trên toàn thế giới. Những phàn nàn về vấn đề gửi/nhận email thông qua Gmail cũng xuất hiện nhiều tại Việt Nam.

Không chỉ Gmail mà một số người dùng Google Drive cũng báo cáo gặp sự cố, bao gồm hiệu suất không chính xác và một số loại tập tin nhất định không mở được. Trong thông báo cập nhật từ Google trên bảng điều khiển trạng thái G Suite cho thấy, cả Gmail và Google Drive đều gặp phải “sự gián đoạn dịch vụ”.

 

Gmail không hoạt động ở nhiều khu vực trên thế giới -
Gmail không hoạt động ở nhiều khu vực trên thế giới.



Sự cố này bắt đầu gặp phải vào lúc 10 giờ ngày 13/3, sau đó kéo dài đến 12 giờ 30 cùng ngày mới được khắc phục.

Nội dung thông báo từ Google cho biết: “Chúng tôi đang điều tra các báo cáo về một vấn đề với Gmail. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin sớm. Người dùng bị ảnh hưởng có thể truy cập Gmail, nhưng đang thấy thông báo lỗi, độ trễ cao hoặc hành vi bất ngờ khác”. Nội dung tương tự cũng được Google đề cập khi nhắc đến trạng thái Google Drive.

Sau khi xác nhận sự cố ngừng hoạt động của Gmail và Google Drive, Google khuyến cáo người dùng nên kiểm tra bảng điều khiển trạng thái G Suite để cập nhật thêm thông tin.

THÀNH LUÂN (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.