Google trả 10 tỉ USD để đặt công cụ tìm kiếm trên iPhone

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhận được khoản tiền lớn nhưng doanh thu mảng dịch vụ của Apple đang phụ thuộc nhiều vào Google.

Google chi nhiều tiền để thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS. Ảnh: BetaNews
Google chi nhiều tiền để thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS. Ảnh: BetaNews



Doanh thu mảng dịch vụ của Apple tăng đáng kể những năm qua và được dự báo tiếp tục phát triển trong 2019. Theo ước tính của Goldman Sachs, hơn 20% số tiền, tức khoảng 9-10 tỉ USD, mà nhà sản xuất iPhone kiếm được từ dịch vụ năm 2018 đến từ Google.

Theo PhoneArena, việc Google chi tiền "khủng" cho Apple liên quan trực tiếp đến nỗ lực của gã khổng lồ lĩnh vực tìm kiếm trên Internet. Apple là một trong những kênh thu hút lượng truy cập lớn nhất của Google, đem lại khoảng một nửa doanh thu di động của công ty tìm kiếm này.

Trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị iOS sẽ giúp Google tiếp tục tăng khoảng cách trước các đối thủ. Nhược điểm là Apple có thể đẩy giá lên mỗi năm và nếu Google từ chối, cơ hội trên có thể rơi vào Bing của Microsoft.

Theo CNBC, Goldman Sachs cảnh báo Apple đang quá phụ thuộc vào Google về doanh thu dịch vụ. Công ty công nghệ Mỹ có thể cần tạo ra sự khác biệt bằng việc cung cấp gói Apple Prime với các dịch vụ thuê bao cho người dùng.

Theo Đình Nam (Sohoa/nld)

 

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.