Liên hiệp các Hội KH và Kỹ thuật tỉnh tổng kết công tác năm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 11-1, tại Khách sạn Pleiku Palace, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự Hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Nữ Thu Hà- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Vũ Minh- Chủ tịch Hội Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Trần Dung
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Trần Dung
Năm 2018, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Gia Lai đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động với nội dung phong phú, đa dạng. Theo đó, Liên hiệp phối hợp với Trung tâm Lâm nghiệp nhiệt đới tổ chức 2 Hội thảo “Phổ biến Luật Lâm nghiệp và tham vấn nghị định quy định thi hành Luật ở Tây Nguyên” với sự tham gia của 60 đại biểu của hội đoàn các tỉnh Tây Nguyên và “Sản xuất và kinh doanh Lâm nghiệp: định hướng phát triển trong bối cảnh mới” với gần 40 đại biểu gồm các công ty, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh Lâm nghiệp vừa và nhỏ. Cùng với đó, phối hợp với các hội, ban, ngành như Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh để tổ chức 7 hội thảo, tập huấn phổ biến kiến thức; chủ động xây dựng, tổ chức các hội thi, cuộc thi chất lượng như “Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 9”, “Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 6” thu hút đông đảo thí sinh tham dự. Các hoạt động tư vấn, phản biện, nghiên cứu khoa học và hoạt động của các Hội thành viên đều được triển khai thực hiện đồng bộ, đạt nhiều kết quả…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà- Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định vai trò quan trọng của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật trong công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, đã đóng góp những ý kiến trung thực, khách quan dựa trên cơ sở khoa học cho các đề tài, dự án, tư vấn xác định nhiệm vụ của tỉnh, các Chương trình nông thôn miền núi, Chương trình KHCN cấp quốc gia triển khai tại tỉnh, trong đó có các nhiệm vụ mới mang tính chiến lược, lâu dài phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, Liên hiệp hội tỉnh tiếp tục đề xuất, tham mưu cho tỉnh những vấn đề lớn về phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, nhất là trên các lĩnh vực Khoa học và Công nghệ, Y tế, Giáo dục và Đào tạo; phải nâng hàm lượng KHCN vào từng sản phẩm, kết quả đạt được; khuyến khích và thúc đẩy phong trào sáng tạo khoa học công nghệ góp phần nâng cao uy tín của Liên hiệp hội; đầu tư phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, phấn đấu nâng cao chất lượng và sản lượng nông nghiệp trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp năng lượng tự nhiên; phát triển cây dược liệu, hình thành vùng nguyên liệu và xây dựng nhà máy chế biến dược liệu tại Gia Lai; xây dựng Gia Lai là thành phố thông minh, hiện đại.
Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật” cho các cá nhân. Ảnh: Trần Dung
Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật” cho các cá nhân. Ảnh: Trần Dung
Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật” cho 3 cá nhân; tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai cũng đã tặng giấy khen cho 1 tập thể, 6 cá nhân có thành tích tốt trong công tác năm 2018 và vinh danh 5 tân Tiến sĩ của tỉnh.
Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.