Quân đội Mỹ ứng dụng tai nghe thực tế tăng cường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Microsoft vừa nhận được một hợp đồng trị giá lên đến 480 triệu đô la để cung cấp 100.000 chiếc tai nghe thực tế tăng cường HoloLens cho quân đội Mỹ.
Quân đội Mỹ ứng dụng tai nghe thực tế tăng cường
Quân đội Mỹ ứng dụng tai nghe thực tế tăng cường
Theo trang Bloomberg, phần lớn trong số 100.000 thiết bị này sẽ được dùng cho mục đích đào tạo và chiến đấu. Đây là một thành công lớn của Microsoft khi đã vượt qua rất nhiều hãng công nghệ thực tế tăng cường khác trong đó nổi bật có Magic Leap.
Có vẻ như Microsoft đang đi rất đúng hướng khi nhắm thiết bị thực tế tăng cường vào thị trường doanh nghiệp, trong khi đó Magic Leap đang bị “sa lầy” vào thị trường người dùng thông thường vốn có vẻ vẫn chưa hề tồn tại.
Trước đó, Microsoft cũng từng bán một số thiết bị HoloLens cho quân đội tuy nhiên hợp đồng này hoàn toàn vượt xa các lần hợp tác trước đây và là cơ hội không thể tốt hơn để Microsoft “quảng bá” cho thiết bị của mình.
"Công nghệ thực tế tăng cường sẽ cung cấp cho quân đội nhiều thông tin tốt hơn để đưa ra quyết định", một phát ngôn viên của Microsoft viết trong một email gửi cho Bloomberg. "Hợp đồng mới này sẽ mở rộng mối quan hệ lâu dài, đáng tin cậy của chúng tôi với Bộ Quốc phòng".
Tai nghe HoloLens dành cho quân sự dự kiến sẽ có rất nhiều thay đổi từ thiết kế gốc của thiết bị. Nó sẽ bao gồm thêm bộ phận cảm biến nhiệt và bộ phận tầm nhìn ban đêm nhằm phục vụ tốt cho công tác đào tạo và cả ứng dụng ngoài chiến trường. Microsoft dự kiến ​​sẽ cung cấp khoảng 2.500 bộ tai nghe một quân đội Mỹ trong vòng hai năm tới nhằm phân tích hiệu quả và cải tiến nếu cần thiết.
An Nhiên (theo Bloomberg, The Verge/VN)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.