Mạng 3G, 4G của MobiFone bất ngờ sập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trưa ngày 6/12, nhiều người dùng thông báo họ không thể truy cập Internet bằng 3G, 4G của nhà mạng MobiFone.

Khoảng 12 giờ ngày 6/12, đa số người dùng nhà mạng MobiFone đều không thể truy cập Internet bằng dịch vụ 3G và 4G của nhà mạng này.

Khách hàng không thể sử dụng dịch vụ 3G và 4G từ nhà mạng MobiFone.
Khách hàng không thể sử dụng dịch vụ 3G và 4G từ nhà mạng MobiFone.



Bên cạnh đó, tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7 của MobiFone cũng trong tình trạng quá tải, không thể tiếp nhận cuộc gọi khiếu nại từ khách hàng.

"Cột sóng vẫn hiện biểu tượng 3G. Tuy nhiên tôi không thể truy cập bất kỳ website hay dịch vụ gì sử dụng Internet", Phương Uyên, nhân viên văn phòng quận 10, TP.HCM cho biết.

Nhiều khách hàng phải chọn cách sử dụng Wi-Fi nếu không có nhu cầu di chuyển. Tuy nhiên ảnh hưởng lớn nhất là giới tài xế xe công nghệ. Các ứng dụng Grab, Go Việt... đều không thể sử dụng bằng mạng 3G và 4 G của Mobifone.

"Giờ nghỉ trưa, mọi người có nhu cầu ra ngoài đi ăn nhiều nhưng tôi không thể nhận bất kỳ chuyến xe nào vì không thể kết nối Internet", Trọng Phú, tài xế xe công nghệ ngụ quận 12, TP.HCM cho biết.

Trong thông cáo vừa phát đi, phía MobiFone cho biết khoảng 11 giờ 30 phút ngày 6/12, khách hàng tại một số khu vực nội thành Hà Nội, TP.HCM không truy cập được data 3G/4G do ảnh hưởng của sự cố lỗi thiết bị mạng data 3G/4G.

Hiện MobiFone đang triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm khắc phục sự cố.

Xuân Tiến (zing)

 

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.