Hacker lại tuyên bố có dữ liệu của FPT Shop và Con Cưng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hacker trên diễn đàn raidforums.com lại tung tin cho biết đang sở hữu dữ liệu của Con Cưng và FPT Shop, sau khi dữ liệu được cho là của khách hàng Thế Giới Di Động được phát tán trên website này.
Một thành viên trên diễn đàn raidforums.com vừa đăng tải một đoạn mã cho rằng đang sở hữu dữ liệu từ website Con Cưng (concung.com).
Đoạn mã được hacker cho là dữ liệu của nhân viên Con Cưng - Ảnh chụp màn hình
Đoạn mã được hacker cho là dữ liệu của nhân viên Con Cưng - Ảnh chụp màn hình
Trong đoạn mã có thông tin của một nhân viên được cho là làm cho Con Cưng. Thông tin bao gồm họ tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, số CMND (ngày cấp, nơi cấp). Dữ liệu cũng bao gồm ngày nhân viên này thử việc tại công ty, ngày hết hạn thử việc.
Cụ thể hơn, dữ liệu còn cho thấy bộ phận làm việc của nhân viên này, chức danh của nhân viên,...
Thành viên herasvn, tài khoản mới được tạo vào tháng 11/2018, còn cho biết dữ liệu có cả thông tin khách mua hàng tại Con Cưng. Hơn thế, hacker này còn sở hữu dữ liệu của FPT Shop.
Người này cho biết sẽ đổi dữ liệu đang có lấy “thứ gì đó thú vị”, hoặc bán với giá hợp lý. Hiện chưa có thông tin xác thực về việc liệu các thông tin hacker này nắm giữ có thật hay không.
Raidforums.com là diễn đàn có tiếng dành cho giới hacker. Dữ liệu của VNG, Athena đã từng được rò rỉ trên trang này. Mới đây, dữ liệu được cho là của khách hàng Thế Giới Di Động cũng được công khai một phần trên diễn đàn này.
Hải Đăng (ictnews)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.