Tin tặc đánh cắp dữ liệu của 29 triệu người sử dụng Facebook

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các dữ liệu bị đánh cắp từ 14 triệu người sử dụng bao gồm ngày sinh, chủ lao động, trình độ giáo dục và danh sách bạn bè.
Facebook ngày 12/10 cho biết, tin tặc đã đánh cắp tên và chi tiết liên lạc của 29 triệu người sử dụng Facebook trong sự cố về an ninh được công bố tháng trước.
(Nguồn: Reuters)
(Nguồn: Reuters)
Đây được coi là lỗi hệ thống tồi tệ nhất của Facebook đồng thời khiến người sử dụng, các nhà làm luật và nhà đầu tư lo ngại Facebook đã không tìm mọi cách bảo vệ dữ liệu của mình. 
Facebook ngày 12/10 cho biết các dữ liệu bị đánh cắp từ 14 triệu người sử dụng bao gồm ngày sinh, chủ lao động, trình độ giáo dục và danh sách bạn bè. Trong khi đó, 15 triệu người sử dụng khác bị đánh cắp thông tin về tên cá nhân và chi tiết liên lạc. Facebook cho biết sẽ sớm gửi tin nhắn riêng tới những người bị ảnh hưởng để giải thích những thông tin nào bị tin tặc truy cập và cách thức giúp người sử dụng tự bảo vệ mình. Facebook cũng đang phối hợp với Cục điều tra liên bang Mỹ để điều tra ai đứng sau vụ tấn công. 
Cổ phiếu của Facebook đã giảm 2.6% sau khi lỗ hổng an ninh mạng được công bố tháng trước và giảm tiếp 0.5% sau thông báo ngày 12/10 về các dữ liệu bị đánh cắp.
Phạm Huân (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.